75 giờ không ngủ để rinh “xế” bạc tỷ

Khánh Huyền
Đứng liên tục cả ngày lẫn đêm với bàn tay đặt lên xe để giành phần thưởng là một chiếc xe Subaru trị giá hơn 80.000 USD
400 thí sinh đến từ 10 quốc gia tham gia tranh tài để sở hữu chiếc xe bạc tỷ Subaru Impreza 2.5MT - Ảnh: Bobi.
400 thí sinh đến từ 10 quốc gia tham gia tranh tài để sở hữu chiếc xe bạc tỷ Subaru Impreza 2.5MT - Ảnh: Bobi.
Liên tục đứng, không ăn, không ngủ với bàn tay sờ lên xe, những người tham gia thử thách đặc biệt mang tên Subaru Impreza Challenge có dịp thử độ dẻo dai của chính mình và người đứng liên tục trong 75 giờ 17 phút đã chiến thắng.

Các đại diện của Việt Nam dù bị loại, nhưng đã lần đầu tiên “khoe” sức cùng những người bạn láng giềng, trong sự cổ vũ của người đẹp nổi tiếng Lý Nhã Kỳ.

Căng thẳng, mệt mỏi tới kiệt sức, nhưng ông Aloysius Lim, kỹ sư cơ khí 45 tuổi người Singapore đã là người cuối cùng trụ vững bên chiếc Subaru số 8 sau 75 giờ 17 phút thử thách liên tục. Đối thủ của ông, Abdul Hamid Jonid, một tài xế 51 tuổi đã trượt bàn tay khỏi vị trí và ngất xỉu sau khi tuột mất chiến thắng vào lúc 4 giờ 17 phút chiều ngày 2 /11, đồng thời khép lại cuộc thi thú vị Subaru Impreza Challenge lần thứ 10.

75 giờ không ngủ để rinh “xế” bạc tỷ - Ảnh 1
Ông Lim (bên trái), nhà vô địch của cuộc thi với phần thưởng là chiếc Subaru Impreza2.5MT.

Đám đông và hàng ngàn người ủng hộ đã đứng vây quanh bên ngoài trung tâm thương mại Ngee Ann City, để theo dõi những giây phút vô cùng căng thẳng của cuộc thi.

Trước khi gục ngã, ông Jonid đã trụ vững đến giờ thứ 75, mặc dù đã có những lúc ông phải ngồi xổm hoặc tự xoa lưng. Có những lúc, ông Jonid phải lắc lư qua lại, tì người để xoa bóp và hôn lên những ngón tay của mình đang được giữ yên trên  cửa sổ xe, một vị trí được đánh giá là rất khó bởi cổ tay bị gập 90 độ trên mặt kính.

Còn ông Lim, khi là người cuối cùng trụ lại, ông vẫn không tin vào chiến thắng của chính mình. Gần như đã kiệt sức hoàn toàn, nhưng ông Lim vẫn tươi cười nói: “Thật không dễ dàng một chút nào để giành được giải thưởng lớn này. Đây đúng là một thử thách lớn về tinh thần và cho tôi nhiều trải nghiệm rất khắc nghiệt".

"Không được ngủ, tôi đã rất căng thẳng và kiệt sức. Trong suốt mỗi 6 tiếng đứng, tôi đã phải lên kế hoạch để sử dụng một cách chiến lược và thông minh 5 phút nghỉ ngơi ngắn, làm sao để nó giúp tôi hồi sức và tiếp tục trụ vững trong 6 tiếng tiếp theo của cuộc thi”.

“Bất cứ khi nào cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ, vợ tôi sẽ hét to hoặc gọi điện thoại để nhắc”, ông cho biết.

75 giờ không ngủ để rinh “xế” bạc tỷ - Ảnh 2
Sự xuất hiện của người đẹp Lý Nhã Kỳ đã tiếp thêm động lực cho 10 thành viên đội Việt Nam.

Phần thưởng cho sự kiên trì, chiến thuật thông minh và sức dẻo dai đầy ấn tượng là một chiếc Subaru Impreza 2.5 MT sedan trị giá hơn 88.000 USD.

Subaru Impreza Challenge là một cuộc thi tổ chức thường niên để thử thách tâm lý và sức bền thể lực của người tham gia. Quy định cuộc thi nghe có vẻ đơn giản nhưng rất khó vượt qua, đó là đứng liên tục cả ngày lẫn đêm với bàn tay đặt lên xe ở vị trí quy định.

75 giờ không ngủ để rinh “xế” bạc tỷ - Ảnh 3
Vị trí đứng và đặt tay được bốc thăm ngẫu nhiên.

Người tham dự sẽ phải chịu đựng điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tình trạng thiếu ngủ, đói, để tập trung vào việc đặt lòng bàn tay phải của mình trong khu vực bề mặt dán đề can hình lòng bàn tay trên chiếc xe Subaru Impreza.

75 giờ không ngủ để rinh “xế” bạc tỷ - Ảnh 4
Đa phần những người rời cuộc thi đều trên xe lăn.

Vị trí để đặt bàn tay của các thí sinh được chọn một cách ngẫu nhiên. Các thí sinh chỉ được phép nghỉ 5 phút mỗi 6 tiếng đồng hồ, lần lượt vào lúc 1h chiều, 7h chiều, 1h sáng và 7h sáng.

Một đội phụ trách về vấn đề y tế và xe cấp cứu sẽ được huy động trực suốt cuộc thi để đề phòng những trường hợp khẩn cấp. Những cuộc kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho các thí sinh cũng sẽ được tiến hành, nhằm đảm bảo họ vẫn đủ sức khỏe để tiếp tục tham gia.

75 giờ không ngủ để rinh “xế” bạc tỷ - Ảnh 5
5 phút nghỉ ngơi ít ỏi sau 6 tiếng đứng liên tục được các thí sinh tận dụng để nạp năng lượng và nhận sự hỗ trợ của bộ phận y tế.

Cuộc thi năm nay lần đầu tiên có sự góp mặt của 10 đại diện của Việt Nam. Đội Việt Nam đã thi đấu rất hứng khởi trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và đặc biệt là người đẹp nổi tiếng Lý Nhã Kỳ. Tuy nhiên, sức bền thể lực cùng hạn chế về kinh nghiệm đã khiến các đại diện Việt Nam bị loại. Dù vậy, cuộc thi là một trải nghiệm không thể quên với mỗi người tham gia.

Anh Linh, người giữ kỷ lục hơn 52 giờ của đoàn Việt Nam cho biết: “Tôi rất vui mừng có cơ hội được cùng đại diện Việt Nam tham gia Thử thách Subaru có tính quốc tế và độc đáo như thế này. Tôi thực sự muốn thử thách, kiểm định sức chịu đựng của bản thân mình và nhận thấy rằng bên cạnh sức khỏe thể chất, tinh thần cũng giúp đẩy cao sức chịu đựng của con người lên rất nhiều”.

Anh cho biết thêm: “Khi tham dự, tôi không đặt nặng vấn đề phải có giải thưởng, nên với tôi đây là một thành công và kỷ niệm đáng nhớ”.

75 giờ không ngủ để rinh “xế” bạc tỷ - Ảnh 6
Anh Linh, người đứng vị trí cao nhất của đội Việt Nam với 52 tiếng liên tục.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.