8 dòng xe Mercedes-Benz có nguy cơ bị cháy

Hữu Tuyến
Một mặt bích ở bộ lọc nhiên liệu không đúng tiêu chuẩn nên có thể bị nứt khi hoạt động ở nhiệt độ cao và gây rò rỉ nhiên liệu
Mẫu GLK350 trong diện triệu hồi <i>- Ảnh: Motor Stown.</i><br>
Mẫu GLK350 trong diện triệu hồi <i>- Ảnh: Motor Stown.</i><br>
Hãng chế tạo xe hơi hạng sang nước Đức Mercedes-Benz vừa phát đi thông báo triệu hồi liên quan đến 8 dòng xe, do mắc lỗi ở bộ phận lọc nhiên liệu.
 

Theo đó, các dòng xe C300, GLK350, E350, S400 Hybrid, S550, S63 AMG, CL550 và CL63 AMG phiên bản 2011-2012, sản xuất trong khoảng thời gian từ 18/4 đến 12/7/2011, cùng mắc lỗi ở bộ phận lọc nhiên liệu, dẫn đến rò rỉ xăng và tiềm ẩn nguy cơ cháy xe.

Mercedes-Benz cho biết, một mặt bích ở bộ lọc nhiên liệu chế tạo không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, nên có thể bị nứt khi hoạt động ở nhiệt độ cao và gây rò rỉ nhiên liệu. Tổng số xe liên quan đến đợt triệu hồi lần này vào khoảng 5.800 chiếc.

Hãng xe Đức bắt đầu gửi thông báo đến chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng. Đồng thời khuyến cáo khách hàng mang xe đến đại lý gần nhất để tiến hành sửa chữa miễn phí, phòng tránh nguy cơ cháy xe.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.