Account Labs công bố khoản gọi vốn 7,7 triệu USD và kế hoạch vào thị trường Việt

Khánh Huyền
Khoản đầu tư giúp nhà cung cấp giải pháp ví Web 3 mở rộng hoạt động tại Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á khác, sau Philippines...
Ông Lixin Liu, CEO Account Labs chia sẻ khoản đầu tư hàng triệu USD sẽ được sử dụng để tiếp tục cải tiến công nghệ và tiến công vào thị trường Việt Nam.
Ông Lixin Liu, CEO Account Labs chia sẻ khoản đầu tư hàng triệu USD sẽ được sử dụng để tiếp tục cải tiến công nghệ và tiến công vào thị trường Việt Nam.

Công ty trong lĩnh vực công nghệ Web 3 Singapore, Account Labs, đầu tuần này chính thức công bố đến hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam khoản gọi vốn thành công lên tới 7,7 triệu USD. Tham gia vòng rót vốn là các tên tuổi đến từ các quỹ đầu tư Amber Group, Mix Marvel DAO Ventures và Qiming Ventures…

“Các quỹ đầu tư đều chung nhận định coi Account Labs là đối tác quan trọng trong việc xây dựng tương lai của tài sản kỹ thuật số. Các giải pháp của công ty giúp người dùng thực sự tiến gần hơn trên con đường ứng dụng rộng rãi công nghệ trong khu vực Web 3”, ông Thomas Zhu, Nhà Đồng sáng lập và Giám đốc Công nghệ tại Amber Group chia sẻ.

Account Labs cho biết sẽ sử dụng khoản vốn rót để thúc đẩy làn sóng ứng dụng tiền điện tử và công nghệ blockchain trong khu vực Web tại hàng loạt quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam trong tương lai gần.

Nhân dịp này, Account Labs cũng ra mắt thị trường ứng dụng ví UniPass được xây dựng trên nền tảng blockchain Polygon. Ứng dụng này cho phép người dùng thiết lập và đăng nhập vào ví tiền điện tử trong không gian Web 3 thông qua kết nối với tài khoản Google.

Đặc biệt, người dùng còn có thể sử dụng ví bằng kết nối trực tiếp với thẻ tín dụng MasterCard hoặc Visa bất kỳ trên toàn cầu. Đây được đánh giá là một trong những thiết kế sản phẩm đột phá về trải nghiệm người dùng lẫn công nghệ thanh toán, kết nối giữa hệ thống thanh toán trong thế giới tiền điện tử và hệ thống thanh toán từ thẻ tín dụng trong thế giới tài chính truyền thống. Ứng dụng UniPass cũng bổ sung tính năng kết nối thanh toán với Apple Pay theo xu hướng mới nhất.

Hiện ví này được cấp phép hợp pháp trên toàn cầu và có thể được tải xuống tại Google Play. Trong tương lai, UniPass sẽ mở thêm các cổng kết nối và đăng nhập bằng tài khoản Apple ID và các tài khoản mạng xã hội khác.

“Ứng dụng UniPass giúp giải quyết những giao dịch chuyển khoản ngang hàng mỗi ngày trong đời thực, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi như một số quốc gia Đông Nam Á, nơi việc chuyển tiền xuyên biên giới còn chậm và tốn kém. Trên góc độ trải nghiệm người tiêu dùng, chúng tôi cung cấp nền tảng công nghệ giúp khách hàng có thể quản lý tài khoản tài chính dễ dàng như quản lý tài khoản email. Đây là điểm khác biệt giúp ứng dụng UniPass tạo đột phá trên thị trường”, ông Lixin Liu, CEO của Account Labs cho biết.

Giám đốc điều hành Account labs cũng bổ sung, tận dụng chỉ số chấp nhận tiền điện tử cao tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á từ các nghiên cứu uy tín, ví UniPass hiện tập trung vào giai đoạn ra mắt và thử nghiệm ứng dụng tại Philippines, trước khi nhanh chóng mở rộng sang khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Tại Philippines, người dùng có thể trải nghiệm UniPass bằng ứng dụng ví di động phổ biến GCash.

Theo đó, Việt Nam là quốc gia đứng đầu thế giới về việc chấp nhận tiền điện tử trong hai năm liên tiếp 2021 và 2022. Việt Nam hiện có hơn 16,6 triệu người sở hữu tiền mã hóa. Khoảng 23% dân số Việt Nam cho biết có sở hữu tài sản tiền điện tử.

Còn theo báo cáo về Chỉ số chấp nhận tiền điện tử toàn cầu (GCAI) năm 2022 của Chainalysis, công ty phân tích thị trường blockchain (Mỹ), Việt Nam và Philippines là hai quốc gia đứng đầu tiên trong dữ liệu được thống kê và xếp hạng từ 145 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo Chainalysis, những con số trên cho thấy sức mua lớn của thị trường Việt trong lĩnh vực tiền điện tử và sự chấp nhận cao của người dân về các công cụ tiền số phi tập trung, DeFi, P2P.

Cho đến nay, UniPass đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường áp dụng GameFi ở châu Á nhờ các giải pháp ví B2B. Để mở rộng sang phía B2C, ứng dụng ví UniPass cập nhật cho phép người dùng phổ thông có thể truy cập và sử dụng dễ dàng các dịch vụ giao dịch, trao đổi tài sàn số ngang hàng với giá thành hợp lý, để đặc quyền kết nối trong thế giới tiền điền tử không chỉ dành riêng cho một số ít am hiểu công nghệ.

Thành lập vào năm 2023, công ty Account Labs ra đời từ sự hợp nhất của Keystone (2018) và UniPass (2021). Startup này đặt mục tiêu đơn giản, dân chủ, minh bạch hóa và trao quyền truy cập vào khu vực Web3 một cách bình đẳng tới hàng trăm triệu người dùng phổ thông trên toàn cầu.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.