Acura TL bị triệu hồi để phòng cháy

Hữu Tuyến
Acura vừa phát đi thông báo triệu hồi 56.881 chiếc sedan Acura TL đời 2007 - 2008 để thay thế ống dẫn dầu trợ lực lái do bị xuống cấp
Acura TL 2008 trong diện triệu hồi.
Acura TL 2008 trong diện triệu hồi.
Acura - thương hiệu cao cấp của Honda - vừa phát đi thông báo triệu hồi 56.881 chiếc sedan Acura TL phiên bản 2007 - 2008 tại khu vực Bắc Mỹ để thay thế ống dẫn dầu trợ lực lái do bị xuống cấp bất thường.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lớn này được Acura xác nhận do các ống dẫn dầu trợ lực lái bị xuống cấp dẫn đến rò rỉ dầu ra bên ngoài làm vô hiệu hóa hệ thống trợ lực và trong một số trường hợp sẽ gây cháy xe trong quá trình vận hành.

Theo Acura, mặc dù chưa ghi nhận được vụ tai nạn hay hỏa hoạn nào liên quan đến lỗi này nhưng Acura vẫn ngay lập tức khuyến cáo tới 52.615 chủ sở hữu tại Mỹ và 4.266 khách hàng ở Canada qua đường e-mail mang xe đến các đại lý để tiến hành thay thế chi tiết lỗi từ giữa tháng 6/2012.

Tại Việt Nam, các dòng xe Acura lăn bánh trên đường không nhiều và phần nhiều là xe đa dụng được nhập khẩu thông qua các công ty thương mại từ thị trường Mỹ. Số lượng xe sedan Acura TL đến thị trường trong nước khá ít ỏi, tuy vậy không loại trừ khả năng những xe này cũng nằm trong diện triệu hồi của Acura.  

Là nhãn hiệu xe cao cấp thuộc Honda, được thành lập tháng 3/1986, Acura mang mục tiêu tạo ra những dòng xe cạnh tranh với BMW, Mercedes-Benz, Audi, Cadillac, Lexus (Toyota), Infiniti (Nissan).

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.