AMG và câu chuyện phía sau 3 ký tự

Hoa Hạ
Câu chuyện về lòng đam mê và những chiếc xe đầy uy lực ẩn sau 3 ký tự ngắn gọn AMG
SLS AMG Gullwing, siêu phẩm tốc độ trứ danh của Mercedes-AMG.
SLS AMG Gullwing, siêu phẩm tốc độ trứ danh của Mercedes-AMG.
Một chiếc xế hộp lướt qua có thể sẽ khiến ai đó thoáng nhìn rồi quên ngay. Nhưng nếu bạn bắt gặp một chiếc xe màu bạc với logo ngôi sao 3 cánh, cản trước đầy mạnh mẽ, bộ mâm 5 cánh kép cùng âm thanh trầm khàn vang vọng, bạn có thể tin chắc đó là một chiếc Mercedes-AMG.

Trang sử bắt đầu khi AMG được thành lập vào năm 1967. AMG là chữ viết tắt của hai nhà đồng sáng lập Hans Werner Aufrecht (A), Erhard Melcher (M) và vùng Grobaspach của Đức (G) - nơi sinh của Aufrecht. Năm 1990, AMG bắt tay với tập đoàn Daimler AG (sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz). Ba năm sau đó, đứa con đầu lòng của mối lương duyên Mercedes-AMG là chiếc C63 AMG đã ra đời để bắt đầu cho một câu chuyện về lòng đam mê và những chiếc xe uy lực.

Năm 2005, Daimler AG hoàn tất việc nắm giữ AMG. Năm 2009, chiếc xe đầu tiên được phát triển độc lập bởi Mercedes-AMG, chiếc SLS AMG, đã gây tiếng vang trên toàn cầu. Siêu xe có cửa kiểu cánh chim độc đáo liên tục được phát triển và nhận được 40 giải thưởng danh giá khác nhau.

Điểm khiến Mercedes - AMG trở nên đặc biệt chính là ở “trái tim” của mỗi chiếc xe. Đó cũng là nơi để giới mộ điệu xế độ phân biệt những chiếc AMG thực thụ với những chiếc Mercedes-Benz độ thông thường.

Bởi lẽ, chỉ cần nhìn thấy chữ ký của vị kỹ sư đã trực tiếp chế tạo động cơ được đóng trang trọng trên một đĩa nhôm thì có thể chắc chắn rằng đây chính là xe AMG chính hiệu với triết lý sản xuất “mỗi động cơ, một kỹ sư chế tác”. Đặc biệt hơn, chữ ký này còn tượng trưng cho hàng trăm giờ lao động thủ công, cho sự bền bỉ và chất lượng khi được phát triển tại đường đua Nurburgring đầy khắc nghiệt và đã vượt qua những bài kiểm nghiêm ngặt của tập đoàn ôtô đến từ nước Đức.

Với xuất phát điểm từ thể thao tốc độ, ngày nay các giải đua xe giữ vị trí quan trọng dẫn đầu trong lịch sử và thương hiệu AMG. Tính đến thời điểm hiện tại, AMG đã giành được 160 chiến thắng với 10 danh hiệu vô địch cá nhân và 15 danh hiệu vô địch đồng đội tại giải đua danh giá German Touring Car Championship.

Và kể từ năm 2012, nhãn hiệu AMG đã chính thức đạt đến đỉnh cao của thể thao tốc độ khi tham dự giải đua thể thức 1 với tên gọi Mercedes AMG Petronas.

Mới đây nhất, đội đua Black Falcon AMG đã giành chiến thắng tại giải đua vô cùng khắc nghiệt 24-Hours of Nurburgring với chiếc SLS AMG GT3. Với Mercedes-AMG, sự thành công trong các giải đấu cũng sẽ là minh chứng cho sự thành công của việc áp dụng những công nghệ xe đua vào những mẫu xe thương mại.

Qua 45 năm phát triển, năm 2012 AMG đã trở thành thương hiệu xe tính năng cao thành công với doanh số gần 25.000 chiếc. Khi AMG trở thành 3 ký tự chứa đựng những ước muốn của phần đông người tiêu dùng, hãng xe Đức mở rộng các bộ sản phẩm, các gói tính năng dành cho xe Meredes-Benz.

Tại thị trường Việt Nam, những chiếc Mercedes-AMG đang ngày càng đông đảo khi liên tiếp những mẫu xe như CLS350 AMG, SLK350 AMG và những chiếc xe trang bị bộ kit thể thao như C300AMG, E300 AMG được đưa về nước. Theo thống kê, hiện cứ 4 chiếc Mercedes-Benz được bán ra đã có 1 chiếc AMG hoặc mang trên mình những gói tính năng của hãng độ xe này.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.