Ấn Độ điều tra rà soát hoàng hôn với ống thép hàn không gỉ Việt Nam

Vũ Khuê
Ấn Độ tiến hành rà soát hoàng hôn để xem xét sự cần thiết của việc tiếp tục áp dụng biện pháp chống trợ cấp hoặc xem xét khả năng tái diễn hành vi trợ cấp nếu chấm dứt biện pháp...

Ngày 05 tháng 10 năm 2023, Cục Phòng vệ thương mại nhận được thông tin về việc Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) thông báo khởi xướng điều tra rà soát hoàng hôn lệnh áp thuế chống trợ cấp đối với ống thép hàn không gỉ có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam.

Lệnh áp thuế này đã được Bộ Tài chính Ấn Độ ban hành và có hiệu lực trong vòng 5 năm kể từ ngày 17 tháng 9 năm 2019.

Theo đó, hàng hóa bị rà soát là ống thép hàn không gỉ thuộc các mã HS: 7306 40 00, 7306 61 00; 7306 69 00, 7304 11 10, 7304 11 90, 7304 41 00, 7304 51 10, 7304 90 00, 7305 11 29, 7305 90 99, 7306 11 00, 736 21 00, 7306 29 19, 7306 30 90, 7306 50 00, 7306 90 11, 7306 90 19, 7 306 90 90. Mã HS không giới hạn phạm vị sản phẩm bị rà soát.

Theo quy định tại Mục 9(6) Đạo luật Thuế quan 1975 và các quy định pháp luật về chống trợ cấp liên quan khác của Ấn Độ, sau 5 năm áp dụng, trên cơ sở đề nghị của đại diện ngành sản xuất nội địa, Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ phải tiến hành rà soát hoàng hôn để xem xét sự cần thiết của việc tiếp tục áp dụng biện pháp chống trợ cấp hoặc xem xét khả năng tái diễn hành vi trợ cấp hoặc thiệt hại của ngành sản xuất nội địa nếu chấm dứt biện pháp.

Các thủ tục tiếp theo, ngày ban hành thông báo khởi xướng điều tra: 30 tháng 9 năm 2023. Các bên liên quan có thể nộp ý kiến về hàng hóa bị rà soát hoặc đề xuất PCN (mã số quản lý sản phẩm), trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày thông báo khởi xướng điều tra để DGTR xem xét.

Thời kỳ điều tra: 01/4/2022 – 31/3/2023. Đối với nội dung về thiệt hại, thời kỳ điều tra sẽ bao gồm thêm 3 kỳ tài chính gần nhất là 2019 – 2020, 2020 – 2021 và 2021 – 2022.

Và cần đảm bảo rằng các nội dung bằng lời được định dạng PDF/MS Word có thể tra cứu và các dữ liệu số được định dạng MS Excel. Đồng thời tuân thủ các hướng dẫn về việc trả lời câu hỏi theo thông báo khởi xướng điều tra của DGTR.

Thời hạn nộp bản trả lời câu hỏi điều tra, thông tin liên quan: 37 ngày kể từ ngày thông báo khởi xướng điều tra.

Cục Phòng vệ Thương mại khuyến nghị các nhà sản xuất, xuất khẩu liên quan cần nghiên cứu kỹ các tài liệu, thông tin liên quan tới vụ việc; hợp tác đầy đủ, toàn diện với DGTR; đăng ký làm bên liên quan, trả lời bản câu hỏi điều tra đúng thời hạn và thể thức.

Đồng thời thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với các đối tác tại Ấn Độ để thu thập thông tin và yêu cầu DGTR xem xét toàn diện lợi ích chung cũng như quyền lợi của người tiêu dùng Ấn Độ.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.