Anh: Xe hơi Nhật tốt nhất

Kiều Oanh
Xe hơi Nhật Bản là những mẫu xe đáng tin cậy nhất và có độ ô nhiễm thấp nhất, theo tổ chức người tiêu dùng Which? của Anh
Cùng với Ford Galaxy, Toyota Auris đoạt Giải thưởng An toàn.
Cùng với Ford Galaxy, Toyota Auris đoạt Giải thưởng An toàn.
Xe hơi Nhật Bản là những mẫu xe đáng tin cậy nhất và có độ ô nhiễm thấp nhất, theo tổ chức người tiêu dùng Which? của Anh.

Cuộc điều tra được tiến hành với 100.000 độc giả của website Which? có sử dụng xe hơi.

Năm nay, tổ chức này đã trao tặng Giải thưởng Tin cậy cho chiếc Jazz của Honda và Giải thưởng Hãng sản xuất xe hơi tốt nhất cho hãng Toyota.

Trong số các ứng cử viên sáng giá cho Giải thưởng Tin cậy chỉ có một mẫu xe duy nhất đến từ Hàn Quốc của hãng Huyndai, đứng ở vị trí số 3. Các mẫu còn lại đều là các mẫu xe của Nhật: Daihatsu, Lexus, Mazda, Subaru và Suzuki và Mitsubishi. Trong khi đó, Renault và Land Rover cùng đứng cuối bảng về mức độ đáng tin cậy.

Giải thưởng Xanh được giành cho các mẫu xe hybrid của Toyota. Chỉ kém Toyota một điểm số nhỏ trong Giải thưởng Xanh, BMW giành Giải thưởng Xe chạy thử tốt nhất.

Lexus giành Giải thưởng Sở hữu, với điểm số cao hơn so với Honda Jazz, mẫu xe được đánh giá là đáng tin cậy nhất.

Nhiều mẫu xe đến từ các hãng sản xuất xe hơi Mỹ như Chevrolet, Chrysler và Dodge bị đánh giá là thiếu an toàn. Hình ảnh về độ an toàn của Volvo cũng bị giảm xuống trước những lo ngại về dây bảo hiểm. Trong khi đó, Ford Galaxy và Toyota Auris cùng đoạt Giải thưởng An toàn.

Cũng theo Which?, những người mua xe thận trọng nên tránh xa các mẫu Chrysler Voyager, Dodge Caliber và Chevrolet Matiz.

(Theo BBC)

Tin mới

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.