Apple không có khả năng chế tạo xe điện?

Khôi Nguyên
Khả năng Apple đang phát triển xe điện tự lái của riêng mình là dấu hỏi lớn với rất nhiều chuyên gia trong ngành. Trong khi dự án hiện đang được thực hiện, dường như không phải ai cũng tin rằng đây là con đường mà nhà sản xuất iPhone muốn thực hiện.
Apple bị đặt dấu hỏi về khả năng tự sản xuất xe điện của riêng mình.
Apple bị đặt dấu hỏi về khả năng tự sản xuất xe điện của riêng mình.

Mới đây, CEO của Volkswagen cho biết, Apple không có khả năng sản xuất chiếc điện của riêng mình. Vì vậy, có nhiều khả năng công ty này đang thực sự đầu tư vào một buồng lái kỹ thuật số.

Nói cách khác, nếu CEO Herbert Diess của Volkswagen đúng, thì Apple sẽ không làm việc trên một chiếc ô tô hoàn chỉnh mà là dựa trên phần mềm giúp sản phẩm của họ trở thành một phần không thể thiếu của trải nghiệm lái xe trên các phương tiện hiện đại.

Diess giải thích tại hội nghị công nghệ mới đây rằng, Apple đầu tư vào ô tô “sẽ là một nỗ lực lớn”, vì vậy, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino cuối cùng có thể quyết định tập trung vào phần mềm như phiên bản phát triển của CarPlay.

Thật vậy, Apple đã công bố CarPlay thế hệ mới tại WWDC, với việc công ty hứa hẹn một trải nghiệm được đại tu hoàn toàn khi phần mềm mới sẵn sàng.

So với phiên bản CarPlay hiện có, bản phát hành mới sẽ có quyền truy cập vào nhiều chức năng của xe hơn, bao gồm hệ thống kiểm soát khí hậu và điều hòa không khí, với Siri để cung cấp hỗ trợ bằng giọng nói cho người dùng.

Hơn nữa, CarPlay sẽ có thể chạy trên tất cả các màn hình bên trong xe, vì vậy nó cũng có thể hiển thị thông tin cần thiết, bao gồm cả tốc độ hiện tại, ngay trên bảng điều khiển.

Trong khi đó, Apple cho biết họ đang làm việc với các nhà sản xuất ô tô để đưa phiên bản CarPlay mới này ra thị trường vào cuối năm 2023, vì vậy những chiếc xe đầu tiên được trang bị nó sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2024.

Theo như những gì liên quan đến Apple Car, các nguồn tin am hiểu về vấn đề này trước đây cho biết rằng sản phẩm của Apple sẽ chỉ ra mắt sớm nhất vào năm 2025.

Tại thời điểm này, Apple đang thảo luận về các hợp đồng cung cấp linh kiện với một loạt công ty, trước khi có một nguyên mẫu có thể được tạo ra vào một thời điểm nào đó vào năm 2023.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.