Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang

Minh Toàn
Giới thiệu bản mẫu từ triển lãm ôtô Geneva 2009, nhưng đến nay, Aston Martin mới đẩy mạnh kế hoạch sản xuất mẫu SUV siêu sang
Aston Martin Lagonda sẽ là đối thủ nặng ký của Bentley EXP 9 F trong tương lai - Ảnh: Auto World.
Aston Martin Lagonda sẽ là đối thủ nặng ký của Bentley EXP 9 F trong tương lai - Ảnh: Auto World.
Giới thiệu bản mẫu (concept) từ triển lãm ôtô Geneva 2009, nhưng cho đến tận thời điểm hiện tại, Aston Martin mới đẩy mạnh kế hoạch sản xuất mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) siêu sang dựa trên nguyên mẫu Lagonda Concept.

Hãng xe Anh quốc vừa tiết lộ thông tin sẽ cho “ra lò” mẫu SUV sang trong vòng 2 năm tới. Mặc dù được phát triển dựa trên mẫu Lagonda Concept, nhưng Aston Martin vẫn đang cân nhắc liệu có tiếp tục sử dụng tên Lagonda cho chiếc SUV này hay không.

Theo thiết kế, kiểu dáng của mẫu SUV mới khác xa những gì vốn dĩ gắn với truyền thống của Aston Martin. Các đường nét tạo hình có phần trừu tượng theo kiểu “người máy” và mang mầu sắc của tương lai hơn là thực tại. Lưới tản nhiệt và cặp đèn gầm dạng thanh giằng lớn hình thang cũng lần đầu hiện diện trên một mẫu xe thuộc Aston Martin.

Thêm vào đó, mẫu SUV mới không chỉ sử dụng chung hệ thống khung gầm của dòng Mercedes-Benz GL Class, mà còn “mượn” luôn một số chi tiết cấu thành nên động cơ từ mẫu đa dụng cỡ lớn này. Tuy nhiên, động cơ trang bị cho Aston Martin Lagonda lại là loại V12 dung tích 6.0 lít.

Hiện, Aston Martin chưa tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào về trang bị cho mẫu SUV siêu sang của hãng và giá thành sản phẩm. Nhưng với những gì đã thể hiện, chắc chắn khi xuất hiện trên thị trường, Aston Martin Lagonda sẽ trở thành đối thủ nặng ký của Bentley EXP 9 F.

Hình ảnh mẫu SUV siêu sang Aston Martin Lagonda:

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 1

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 2

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 3

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 4

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 5

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 6

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 7

Aston Martin Lagonda: Tân binh trong phân khúc SUV siêu sang - Ảnh 8

Tin mới

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.
Cơ hội cho doanh nghiệp phát triển trạm sạc tại Việt Nam

Cơ hội cho doanh nghiệp phát triển trạm sạc tại Việt Nam

Mục tiêu chuyển đổi năng lượng xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải tại Việt Nam đang ngày càng được cụ thể hóa bằng những chính sách pháp luật mới, góp phần khuyến khích, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh. Trong đó, hạ tầng trạm sạc đang là “miếng bánh ngọt” dành cho những doanh nghiệp tiên phong.