Audi A4 đủ sức chinh phục giới trẻ Việt?

Khánh Huyền
Mang sắc thái thiết kế truyền thống của gia đình Audi pha trộn hơi hướng thể thao, Audi A4 mang lại nét trẻ trung và năng động
Audi A4 mang vẻ đẹp trẻ trung - Ảnh: Bobi.
Audi A4 mang vẻ đẹp trẻ trung - Ảnh: Bobi.
Hình thức tươi mới trẻ trung, vận hành êm ái, Audi A4 không hổ danh là mẫu xe trong mơ của giới trẻ Việt dù có giá khá cao, ngót nghét 1,5 tỷ đồng.

Ngoại thất trẻ trung, năng động

Mang sắc thái thiết kế truyền thống của gia đình Audi pha trộn hơi hướng thể thao, Audi A4 mang lại nét trẻ trung và phù hợp với giới trẻ năng động.

Vẫn sử dụng lưới tản nhiệt đặc trưng Audi, nhưng A4 được tô điểm bằng cụm đèn pha tích hợp hệ thống đèn LED hình “lưỡi rắn” khá độc đáo, tạo nên điểm hút mắt khi nhìn đối diện mẫu xe này.

Cụm đèn hậu cũng được trang bị hệ thống đèn LED, nhưng phần đuôi xe Audi A4 khá giản dị và không có điểm gì nổi bật. Nếu không có logo Audi, hoặc dòng chữ A4 gắn ở đuôi xe, thì nhìn từ phía sau hoặc sườn xe hẳn khó có thể nhận biết được đây là chiếc xe Audi.

Thân xe thuôn đậm chất khí động học, nhưng vẫn khá mạnh mẽ với những đường gân dọc thân xe. So với các đối thủ hạng sang như Mercedes C-Class hay BMW 3 Series, kích thước A4 có phần nhỉnh hơn với chiều dài tổng thể là 4.703 mm, rộng 1.826 mm, cao 1.426 mm và chiều dài trục cơ sở là 2.808 mm. Audi A4 có trọng lượng khá nhẹ với 1.410 kg.

Xét một cách tổng thể, ngoại thất chiếc Audi A4 khá hài hòa, cuốn hút và xứng đáng với một điểm cộng khi nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ.

Nội thất rộng rãi và trau chuốt

Không gian rộng lớn cả khoang hành khách phía trước lẫn phía sau chính là ấn tượng đầu tiên khi bước vào chiếc Audi A4. Khi ngồi sau vô-lăng A4, ít ai có thể phủ nhận được sự thoải mái về không gian điều khiển ở mẫu xe sedan này.

Từng chi tiết thiết kế nội thất của Audi A4 được trau chuốt và sắp xếp theo dạng trục đối xứng. Nếu xét đến độ tỉ mỉ của từng chi tiết trong nội thất, chắc hẳn những người khó tính nhất cũng phải hài lòng.

Nội thất Audi A4 được bọc da có kết hợp ốp gỗ giúp làm sáng chiếc xe và làm tăng độ cân đối cho không gian nội thất. A4 sở hữu hàng loạt thiết bị công nghệ cao như hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, bộ cảm biến nắng, mưa cũng như ánh sáng, ghế chỉnh điện.

Hệ thống âm thanh tích hợp như bộ đầu 6 CD sử dụng cả file MP3, WMA, màn hình màu đa phương tiện 6,5 inch và dàn âm thanh DPS 10 loa.

Mặc dù vậy, khiếm khuyết từ việc thiết kế cần số hơi to và thiếu tinh tế làm giảm “chất” và sự hài hòa trong không gian chiếc xe.

Thêm nữa, việc tích hợp nhiều chức năng trong cùng một nút bấm, khiến cho người sử dụng mất nhiều thời gian để làm quen. Cách bố trí nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm cũng rất dễ gây nhầm lẫn khi sử dụng. Nút điều khiển cảnh báo nguy hiểm cũng khá xa tầm tay khi sử dụng.

Vận hành êm ái và dễ lái

Để làm quen với chiếc A4 thật đơn giản, chỉ cần ngồi sau vô-lăng chừng 5 phút là bạn đã có cảm giác chiếc xe như là của mình.

Audi A4 trang bị động cơ tăng áp TFSI 4 xi-lanh có dung tích 1,8 lít, cho công suất cực đại 118 mã lực, mô-men cực đại lên tới 250 Nm, duy trì tốc độ động cơ từ 1500 đến 4500 vòng/phút. Theo nhà sản xuất, vận tốc tối đa của A4 có thể lên tới 218 km/h, và chỉ mất khoảng 8,6 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km. Tuy nhiên, do không có đường thử chuyên nghiệp tại Việt Nam, nên chúng tôi không thể kiểm chứng các thông số trên.

Trên thực tế, khi ngồi sau vô lăng A4, dễ lái và vận hành êm ái là cảm giác mà chúng tôi có được trong quá trình dạo phố Sài Gòn. Sử dụng hộp số 8 cấp và công nghệ phun xăng trực tiếp (FSI) nên khi đạp thốc ga, chiếc xe vẫn tăng tốc một cách từ tốn. Bạn không thể cảm nhận được việc chuyển số khi chiếc xe đang hoạt động.

Để cảm nhận tốt hơn cảm giác tăng tốc của chiếc Audi A4, chúng tôi cho xe chạy ở chế độ thể thao, gia tốc của chiếc xe tăng lên nhưng không đáng kể, chiếc xe vẫn vận hành êm ái.

Việc tích hợp cần sang số ở chế độ thể thao ngay trên vô lăng cũng giúp cho việc điều khiển chiếc xe ở chế độ này dễ dàng và an toàn hơn.

Tuy nhiên, hệ thống treo của chiếc Audi A4 cũng chỉ ở mức bình thường khi thử nghiệm trên đường zic-zắc. Hệ thống an toàn trang bị trên Audi bao gồm phanh ABS, cân bằng điện tử và hệ thống chống trượt quay bánh xe.

Không chỉ có thế, chức năng an toàn của A4 còn được đẩy cao, nhờ một loạt cảm biến trong hệ thống hỗ trợ lùi xe kiểu Audi, nhằm cảnh báo khoảng cách an toàn với vật cản, hỗ trợ tối đa cho người lái khi xoay trở trong không gian hẹp.

Với giá 1,5 tỉ đồng, có thể nói Audi A4 không hề rẻ chút nào. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn là một lựa chọn đáng lưu tâm của mọi doanh nhân trẻ mới thành đạt.

Một số hình ảnh về chiếc Audi A4 tại Việt Nam:

Audi A4 đủ sức chinh phục giới trẻ Việt? 1
Audi A4 nổi bật nhờ lưới tản nhiệt và hệ thống đèn LED hình lưỡi rắn.

Audi A4 đủ sức chinh phục giới trẻ Việt? 2
Ở góc nhìn này, A4 không có nhiều nét đặc trưng Audi.

Audi A4 đủ sức chinh phục giới trẻ Việt? 3
Phần đuôi xe chưa nổi bật.

Audi A4 đủ sức chinh phục giới trẻ Việt? 4
Nội thất được trau chuốt khá tỉ mỉ ngoại trừ cần số. Vô-lăng tích hợp cần sang số ở chế độ thể thao và bảng hiển thị thông số khá đơn giản.

Audi A4 đủ sức chinh phục giới trẻ Việt? 5
Các nút bấm tích hợp rất dễ bị nhầm lẫn khi sử dụng.

Audi A4 đủ sức chinh phục giới trẻ Việt? 6
Khoang lái rộng rãi tạo cảm giác thoải mái khi vận hành. Hệ thống gương quan sát được trang bị chống chói.

Audi A4 đủ sức chinh phục giới trẻ Việt? 7
Đèn pha đơn giản nhưng vẫn cuốn hút.

Audi A4 đủ sức chinh phục giới trẻ Việt? 8
Audi A4 vận hành êm ái kể cả khi chạy ở chế độ thể thao.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.