Audi A6 e-tron Avant sẽ là mẫu xe EV đẹp nhất thị trường hiện nay?

Khôi Nguyên
Audi đã xác nhận A6 e-tron Avant Concept sẽ đi vào sản xuất để tung ra thị trường vào năm 2024. Nó có thể đóng vai trò là sự thay thế hoàn hảo hoàn toàn bằng điện cho RS6 Avant mang tính biểu tượng và sẽ là một luồng gió mới trước tất cả các mẫu SUV và sedan đang bắt đầu chiếm lĩnh thị trường xe điện.
Audi A6 e-tron Avant sẽ là mẫu xe EV đẹp nhất thị trường hiện nay? - Ảnh 1

Mặt trước của mẫu concept này thu hút sự chú ý nhờ cặp đèn pha nổi bật và lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng của Audi. Quan trọng là lưới tản nhiệt này hoàn toàn trơn tru. Thay vì có lỗ thông hơi để làm mát động cơ đốt đốt trong, nó có hàng chục vết lõm rõ rệt và huy hiệu Audi được chiếu sáng.

Đèn pha được thiết kế lại, trông rất mảnh, cho phép chủ sở hữu định hình dạng đèn ngày theo cách riêng của mình, Audi cho biết đây sẽ là công nghệ sớm phổ biến trên xe ô tô. Như trên bản concept, người dùng có thể sử dụng đèn pha làm máy chiếu để chơi trò chơi điện tử từ buồng lái.

Audi A6 e-tron Avant sẽ là mẫu xe EV đẹp nhất thị trường hiện nay? - Ảnh 2

Di chuyển ra xa một chút, bên hông của Audi A6 Avant E-Tron Concept có một miếng nhôm chạy dọc từ cột A qua sườn xe và dừng lại ở cánh gió sau, nhằm tạo thêm điểm nhấn cho chiếc xe.

Bản concept thể thao cực ấn tượng với những đường gân và nếp gấp dọc thân xe chạy dọc cửa xe trong khi bộ la-zăng 22 inch với các nan màu bạc và đen đã tạo nên một tuyên bố đặc biệt táo bạo. Việc thiếu tay nắm cửa càng làm tăng thêm kiểu dáng ấn tượng.

Phía sau xe cũng được đánh giá là tuyệt đẹp. Có một thanh đèn toàn chiều rộng được tạo thành từ hàng chục đèn OLED riêng lẻ cũng như một cánh lướt gió tuyệt đẹp được kết hợp gọn gàng vào mái kính và cửa sổ phía sau. Phía đuôi xe được tạo hình theo phong cách hầm hố, với đèn hậu toàn chiều rộng dạng 3D độc đáo, bộ khuếch tán nổi bật với các khe gió hình bầu dục đặt bên dưới.

Audi A6 e-tron Avant sẽ là mẫu xe EV đẹp nhất thị trường hiện nay? - Ảnh 3

Một bộ khuếch tán ấn tượng cũng được trang bị và hoàn thiện với màu xám nhạt hơn một chút so với phần còn lại của mẫu concept.

Theo công bố của Audi, A6 Avant E-Tron có cùng kích thước với A6 Sportback E-Tron Concept trước đó. Cả hai đều dài 4,96 mét, rộng 1,96 mét và cao 1,44 mét. Tuy nhiên, Avant có phần mái góc cạnh hơn nên có thê rcung cấp khoang chở hàng lớn hơn.

A6 Avant E-Tron Concept sẽ được xây dựng trên nền tảng điện cao cấp (PPE) tương tự như mẫu crossover Q6 E-Tron sắp ra mắt, bao gồm một 2 động cơ điện (chia đều 2 trục) cho tổng công suất 469 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm.

Đặc biệt, Audi từng tuyên bố phiên bản dẫn động cầu sau của A6 Avant E-Tron sẽ có khả năng chạy tới 700 km trong một lần sạc đầy.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.