Audi bắt đầu thể hiện chủ quyền đối với Ducati

Hữu Tuyến
Hãng xe sang nước Đức Audi có động thái đầu tiên để chính thức thể hiện mối lương duyên cùng thương hiệu môtô Italy Ducati
Audi bắt đầu khai thác hình ảnh Ducati sau thương vụ trị giá tỷ đô - Ảnh: Autoevolution.
Audi bắt đầu khai thác hình ảnh Ducati sau thương vụ trị giá tỷ đô - Ảnh: Autoevolution.
Xóa bỏ ảnh hưởng cũ của đối thủ Mercedes-Benz, hãng xe sang nước Đức Audi có những động thái đầu tiên để chính thức thể hiện mối lương duyên của hãng với thương hiệu môtô Italy Ducati.

Không ít chuyên gia đã nhận định Audi khó lòng thu được lợi nhuận từ việc bỏ ra hơn 1 tỷ USD để mua lại Ducati. Tuy nhiên, ngay sau khi hoàn tất thương vụ thâu tóm Ducati, Audi đã nhanh chóng bắt tay vào việc khai thác lợi ích từ thương vụ này.

Một trong những hoạt động đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của hai bên là việc Audi và người “anh em” trong cùng tập đoàn Lamborghini mang loạt xe khủng của mình đi tham dự tuần lễ “Thế giới Ducati” - hoạt động lớn nhất trong năm của các tín đồ Ducati.

“Thế giới Ducati” sẽ diễn ra tại thành phố Misano, Italia từ ngày 21 - 24/6. Bên cạnh việc khẳng định với thế giới về chủ quyền đối với thương hiệu Ducati, Audi kỳ vọng sẽ chinh phục các tay chơi Ducati trên toàn thế giới bằng những mẫu xe tính năng cao của mình.

Chính vì thế, chỉ có những dòng xe mạnh nhất của Audi hiện nay là S6, S8 và siêu xe R8 V10 mới được góp mặt tại sự kiện này. Còn những dòng xe “thường dân” như A1, A3 hay A4 phải nằm nhà bởi phần lớn các tay chơi Ducati sừng sỏ đều là các đại gia yêu tốc độ.

Giống như Audi, Lamborghini cũng tận dụng sự kiện này để trưng bày hai dòng xe mạnh nhất của hãng là Gallardo LP 570-4 Super Trofeo Stradale và Aventador LP 700-4. Bằng động thái này, Audi kỳ vọng dần dần xóa bỏ những ảnh hưởng trước đây giữa Mercedes-Benz và Ducati.

Sắp tới, Audi cũng sẽ nhanh chóng có những động thái để thể hiện bản sắc riêng trên các dòng xe Ducati trong thời gian sắp tới.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.