Audi có mặt tại Việt Nam

Hãng xe hạng sang Đức - đối thủ đáng gờm của BMW và Mercedes - chọn Tp.HCM làm điểm dừng
Chiếc siêu xe "hàng khủng" R8 của Audi đã được đưa về Việt Nam từ cuối năm 2007 - Ảnh: Doãn Khuê
Chiếc siêu xe "hàng khủng" R8 của Audi đã được đưa về Việt Nam từ cuối năm 2007 - Ảnh: Doãn Khuê

Hãng xe hạng sang Đức - đối thủ đáng gờm của BMW và Mercedes - chọn Tp.HCM làm điểm dừng chân đầu tiên với một showroom dự kiến khai trương vào quý 3 năm nay.

Sau một thời gian nghiên cứu thị trường, Audi đã chính thức bước chân vào Việt Nam thông qua con đường bán xe nguyên chiếc. Công ty Automotive Asia, Pháp sẽ chịu trách nhiệm nhập khẩu. Hệ thống phân phối thông qua một đối tác Việt Nam. Những thông tin về chủng loại xe, nhà phân phối vẫn chưa được tiết lộ.

Audi là hãng xe Đức thứ tư có mặt tại Việt Nam cùng các tên tuổi lớn như Mercedes-Benz, BMW và Porsche. Trong đó chỉ một mình Mercedes-Benz lắp ráp xe trong nước, 3 thương hiệu còn lại đều bán xe nhập.

Tuy tên tuổi của Audi tại Việt Nam vẫn còn xa lạ nhưng trong số những hãng xe Đức, Audi lại thành công nhất tại châu Á. Nhà sản xuất này giữ vị trí số một về thị phần xe hạng sang ở Trung Quốc.

Sản phẩm nổi tiếng nhất hiện nay của Audi là mẫu xe thể thao R8 với tình cảnh thiếu hàng ở khắp các khu vực trên thế giới. Trong năm 2007, Audi có doanh thu 33,6 tỷ USD với lợi nhuận 2,9 tỷ USD.

Audi “ngày nay” có tiền thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng mang tên Auto Union AG. Auto Union AG thành lập năm 1932 sau sự sáp nhập của bốn công ty có trụ sở tại quận Saxony bao gồm: Audi “ngày xưa” (thành lập năm 1909), Horch (thành lập năm 1899) tại Zwickau, Wanderer ở Chemnitz-Siegmar (thành lập năm 1885) và DKW trong khu Zschopau (1904).

Thời điểm đó Auto Union AG là công ty có quy mô lớn thứ hai trên thế giới.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.