Audi đạt kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử

Hữu Tuyến
Đạt 35,4 tỉ Euro doanh thu, Audi thu về 3,34 tỉ Euro lợi nhuận trong năm 2010 và chia lợi nhuận trung bình cho nhân viên trên 6.500 Euro
Audi đạt doanh số lớn nhất trong lịch sử vào năm 2010 - Ảnh: Bobi.
Audi đạt doanh số lớn nhất trong lịch sử vào năm 2010 - Ảnh: Bobi.
Đạt 35,4 tỉ Euro doanh thu, Audi thu về 3,34 tỉ Euro lợi nhuận trong năm 2010 và chia lợi nhuận trung bình cho nhân viên trên 6.500 Euro.

Trong báo cáo tài chính mới công bố, Audi cho biết đã bán tổng cộng 1.092.411 xe trên toàn cầu, tăng  15% so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến sẽ tăng doanh số năm 2011 lên 1,2 triệu chiếc. Năm 2010 được đánh giá là năm Audi có kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử tập đoàn.

Doanh thu trong năm tài chính 2010 cũng tăng vọt 18,8 % đạt 35.441 triệu Euro (năm 2009 là 29.840 triệu Euro). Lợi nhuận của tập đoàn Audi tăng đáng kể 108,2% , đạt 3.340 triệu Euro (năm 2009 là 1.604 triệu Euro). Lợi nhuận trước thuế ước tính 3.634 triệu Euro (năm 2009 là 1.928 triệu Euro) tức là nhiều hơn tới 88,5% so với năm 2009. Lợi nhuận sau thuế tăng 95,2% đạt 2.630 triệu Euro (năm 2009 là 1.347 triệu). Mức thanh khoản ròng tăng 25,5 % đạt 13.383 triệu Euro ( năm 2009 là 10.665 triệu Euro).

“Audi đang không chỉ phát triển  mạnh ở thị trường Trung Quốc mà còn ở rất nhiều khu vực khác trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của Audi đã nhanh hơn sự phát triển chung của thị trường, đặc biệt là tại thị trường Mỹ”, ông Rupert Stadler, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Audi AG cho biết.

Tập đoàn Audi đạt được thành công trên một phần nhờ sự đa dạng của các dòng sản phẩm được ra mắt trong năm vừa qua, trong số đó phải kể đến mẫu xe hạng nhất A8, kế đến là mẫu A7 Sportback và A1 - chiếc xe hạng sang đầu tiên trong phân khúc subcompact..

Trái với sự suy giảm mạnh về doanh số của thị trường chung, doanh số giao xe Audi tại Đức tăng nhẹ đạt mức 229.157 xe (tăng 0,1% so với số lượng 228.844 xe năm 2009). Tại Trung Quốc, năm 2010, với doanh số 227.938 xe (tăng 43,4% so với 158.941 xe năm 2009), thương hiệu bốn vòng tròn tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc xe hạng sang tại thị trường Trung Quốc (bao gồm cả Hongkong). Còn ở Mỹ, Audi lập kỷ lục về doanh số với 101.629 xe (tăng 22,9% so với 82.716 xe năm 2009).

Lãi lớn, hãng xe này cũng mạnh tay thường cho nhân viên với mức chia lợi nhuận trung bình là 6.513 Euro. Đây là mức thưởng cao nhất kể từ khi tập đoàn bắt đầu có chế độ chia sẻ lợi nhuận.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.