Audi dứt điểm thương vụ Ducati với 995 triệu USD?

Minh Toàn
Audi chính thức đặt giá 995 triệu USD cho thương vụ thâu tóm thương hiệu Ducati từ tập đoàn Investindustrial Holdings
Audi tỏ ra tự tin sẽ dứt điểm được thương vụ ngay trong tháng 4 bởi khoản nợ trị giá khoảng 200 triệu USD của Ducati sẽ đáo hạn vào cuối tháng này.
Audi tỏ ra tự tin sẽ dứt điểm được thương vụ ngay trong tháng 4 bởi khoản nợ trị giá khoảng 200 triệu USD của Ducati sẽ đáo hạn vào cuối tháng này.
Không muốn kéo dài quá trình đàm phán, Audi đã chính thức đặt giá 995 triệu USD (tương đương 750 triệu Euro) cho thương vụ thâu tóm thương hiệu Ducati từ tập đoàn Investindustrial Holdings.

Mức giá này thấp hơn 165 triệu USD so với giá đề xuất mà Investindustrial Holdings đang rao bán Ducati (1,16 tỷ USD). Tuy nhiên, Audi tỏ ra tự tin sẽ dứt điểm được thương vụ ngay trong tháng 4 bởi khoản nợ trị giá khoảng 200 triệu USD của Ducati sẽ đáo hạn vào cuối tháng này. Và mức giá này cũng giúp Investindustrial Holdings thu lãi gần 500 triệu USD sau 7 năm sở hữu Ducati.

Ở một diễn biến khác, Daimler (tập đoàn chủ quản Mercedes-Benz) cũng vừa chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn thu nạp Ducati cho dù Mercedes-Benz và Ducati hiện đang rất thành công với dự án cùng phát triển thương hiệu và bán hàng.

Phát ngôn viên của Daimler cũng không quên đề cập đến quá trình đàm phán bán Ducati của Investindustrial Holdings với một số đối tác mà trong đó Audi hiện đang chiếm ưu thế nhất định nhờ danh tiếng và tiềm lực tài chính.

Mặc dù có thể sắp phải chia tay Ducati nhưng Mercedes-Benz vẫn tiếp tục bắt tay Ducati trong các kế hoạch đã thỏa thuận ban đầu như hỗ trợ đội đua MotoGP của Ducati, cùng phối hợp thử xe tại các sự kiện của đôi bên.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.
Trải nghiệm khả năng off-road ấn tượng của Subaru Forester

Trải nghiệm khả năng off-road ấn tượng của Subaru Forester

Nhằm mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho cộng đồng người hâm hộ Subaru, nhà phân phối chính hãng Subaru Việt Nam vừa tổ chức sự kiện trải nghiệm và chinh phục khả năng off-road của mẫu xe Forester tại Hà Nội với những bài lái thử off-road hoàn toàn mới.