Audi Q5 tiếp tục bị triệu hồi tại Việt Nam

Vũ Phong
Số xe bị triệu hồi lần này có thời gian sản xuất từ tháng 7/2015 đến tháng 12/2018
Mẫu xe Audi Q5
Mẫu xe Audi Q5

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo về việc triệu hồi 566 xe Audi Q5 tại thị trường Việt Nam để kiểm tra lỗi liên quan đến ốp chắn bùn.

Theo đại diện Cục Đăng kiểm cho biết, ốp chắn bùn của Audi Q5 có thể bị lỏng và trong một số trường hợp nó có thể bị rớt ra khỏi xe, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế của điểm kết nối tại vị trí ốp chắn bùn. Kết quả là ốp chắn bùn của trên các xe bị ảnh hưởng có thể đã không được gắn chặt và có thể bị rơi ra khỏi xe trong quá trình vận hành.

Mặc dù tính đến thời điểm hiện tại, Audi chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp gây mất an toàn cho người trên xe nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo mang xe tới đại lý để được kiểm tra và xử lý.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày tháng 10/2019 đến ngày 21/10/2023. Thời gian tiến hành kiểm tra và thay thế sẽ mất khoảng 1 giờ/xe.

Trước đó, ngày 19/9 vừa qua, Audi Việt Nam cũng thông báo về đợt triệu hồi 21 chiếc Audi Q5 được sản xuất từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019 để thay thế xy lanh phanh chính. 

Theo hãng xe này, trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG phát hiện trên dòng xe Audi Q5 được sản xuất trong một giai đoạn nhất định, dầu xy lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn khi xe vận hành.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.