Audi ra mắt Q5 hybrid đầu tiên

Hữu Tuyến
Bất ngờ xuất hiện, Q5 hybrid quattro khiến không ít người ngạc nhiên bởi hãng xe nước Đức, Audi vốn rất ít quan tâm đến dòng xe này
Audi Q5 hybrid quattro bất ngờ xuất hiện - Ảnh: Gizmag.
Audi Q5 hybrid quattro bất ngờ xuất hiện - Ảnh: Gizmag.
Bất ngờ xuất hiện, Q5 hybrid quattro khiến không ít người ngạc nhiên bởi hãng xe nước Đức, Audi vốn rất ít quan tâm đến dòng xe này.

Mẫu xe hybrid mới nhất của Audi sử dụng một động cơ xăng dung tích 2.0 lít 4 xy-lanh thẳng hàng và động cơ điện có trọng lượng 38kg. Bộ đôi động cơ này sẽ tạo ra công suất 245 mã lực và momen xoắn cực đại 480Nm cho phép Q5 hybrid đạt tốc độ tối đa 222 km/giờ và mất 7,1 giây để tăng tốc đến 100 km/giờ.
 
Động cơ xăng được áp dụng công nghệ tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp, có thể tạo ra công suất 211 mã lực và momen xoắn cực đại tại 350Nm. Trong khi đó, động cơ điện được cung cấp năng lượng bởi hệ thống 72 pin lithium-ion và cho công suất 45 mã lực cùng momen xoắn cực đại tại 211Nm.
 
Đại diện của Audi cho biết, Q5 hybrid quattro có sức mạnh tương đương với chiếc xe dùng động cơ diesel 4 xy lanh, V6 tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp. Tuy động cơ điện có thể chạy được ở chế độ độc lập, nhưng cũng chỉ di chuyển được 3 km ở tốc độ 60 km/giờ.

Sử dụng hộp số 8 cấp tiptronic với thiết kế nhỏ gọn, Q5 hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 7lít/100km, đồng thời thải ra lượng khí CO2 dưới 160g/km.

Một số hình ảnh về mẫu Audi Q5 hybrid quattro:

Audi ra mắt Q5 hybrid đầu tiên - Ảnh 1

Audi ra mắt Q5 hybrid đầu tiên - Ảnh 2

Audi ra mắt Q5 hybrid đầu tiên - Ảnh 3

Audi ra mắt Q5 hybrid đầu tiên - Ảnh 4

Audi ra mắt Q5 hybrid đầu tiên - Ảnh 5

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.