AutoExpo 2018 “bớt nhạt” hơn nhờ môtô phân khối lớn

Đức Thọ
Các thương hiệu môtô phân khối đang như một “cứu cánh” giúp triển lãm AutoExpo 2018 bớt nhạt nhòa
Sự xuất hiện của bộ tứ môtô phân khối lớn cũng là một may mắn đối với AutoExpo 2018.
Sự xuất hiện của bộ tứ môtô phân khối lớn cũng là một may mắn đối với AutoExpo 2018.

Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ (Vietnam AutoExpo 2018) bắt đầu mở cửa từ chiều 6/6/2018 tại Hà Nội.

So với 3 kỳ triển lãm trước đây, AutoExpo 2018 đã có phần nhộn nhịp hơn phần lớn nhờ sự xuất hiện của 4 thương hiệu môtô phân khối lớn là Ducati, Triumph, Harley Davidson và Royal Enfield.

Trong đó, Ducati phô diễn dàn xe hùng hậu với 26 mẫu xe khác nhau. Nổi bật nhất là các mẫu xe Panigale V4S, Multistrada 1260 Pikes Pead và Scrambler 1100.

Harley Davidson cũng đem đến bộ sưu tập các mẫu xe được sản xuất nhân dịp kỷ niệm 115 năm thành lập bên cạnh mẫu xe đang tạo sức hút trên thị trường là Softail 2018.

Không kém phần sôi động là thương hiệu Triumph với mẫu Adventure hoàn toàn mới Tiger 800 Xca cùng các mẫu xe đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng như Street Twin, Modern Classic Bonneille, Street Striple và The Roadster.

Cuối cùng là thương hiệu Royal Enfield với các mẫu xe Bullet 500, Classic 500, Continental GT và mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện Himalayan.

Bên cạnh việc trưng bày sản phẩm, các hãng môtô phân khối lớn cũng phối hợp tổ chức lái thử xe thực tế cho người tiêu dùng. Đây là một trong những hoạt động đang tạo sức hút tốt nhất tại AutoExpo 2018.

Có thể nói, các thương hiệu môtô phân khối đang như một "cứu cánh" giúp AutoExpo 2018 bớt nhạt nhòa hơn so với các kỳ triển lãm trước. Sự xuất hiện của bộ tứ môtô phân khối lớn cũng là một may mắn đối với AutoExpo 2018. Do triển lãm chuyên ngành về môtô, xe máy năm nay bị hoãn lại đến năm 2019 nên việc các thương hiệu môtô tập trung tại AutoExpo 2018 cũng là điều dễ hiểu.

Trên thực tế, ngoài bộ tứ môtô phân khối lớn, tại AutoExpo 2018 cũng chỉ còn sự góp mặt của vài thương hiệu xe tải, xe thương mại như VEAM hay hãng xe Gaz từ nước Nga đến thăm dò thị trường là đáng chú ý.

Chiếm số lượng áp đảo là các gian hàng công nghiệp phụ trợ, trong đó phần lớn các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, một số ít khác là các doanh nghiệp Việt Nam. Điểm đáng tiếc là do được tổ chức lại Trung tâm Hội nghị Quốc gia nên các khu vực gian hàng bị chia nhỏ. Trong khi đó, hệ thống biển báo chưa được sắp xếp đầy đủ khiến nhiều khách tham quan không nắm được toàn bộ không gian triển lãm, dễ bỏ qua nhiều khu vực gian hàng.

Ban tổ chức cho biết, AutoExpo 2018 sẽ mở cửa đến hết ngày 9/6/2018.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.