#AutoNews Weekly: Đề xuất thí điểm thu phí vào nội đô gây nhiều tranh cãi
Lê Vũ
Bản tin AutoNews Weekly tuần này gồm các nội dung chính đáng chú ý: Giá xăng dự kiến tiếp tục tăng trong các phiên tới. Giá biển số đẹp đắt hơn giá xe. Vinfast trở lại Paris Motor Show trong diện mạo mới. Thị trường xe máy có dấu hiệu bão hòa? Tiêu điểm: Đề xuất thí điểm thu phí vào nội đô gây nhiều tranh cãi.
Các nhà sản xuất ô tô ở Trung Quốc đang chế tạo một thế hệ ô tô điện mới lớn hơn, công nghệ tiên tiến hơn và có tính cạnh tranh cao hơn, có cơ hội vượt xa các đối thủ toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu trên toàn thế giới.
Trước thông tin này, General Motors, Ford và các nhà sản xuất ô tô khác, đã đạt được thỏa thuận vào năm ngoái để cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào mạng lưới sạc siêu nhanh của Tesla, cho biết họ sẽ không thay đổi kế hoạch của mình.
Trở lại lần đầu tiên kể từ năm 2018, Triển lãm Ô tô Bắc Kinh đã khai mạc vào tuần trước với số lượng xe điện và xe hybrid lớn nhất và đa dạng nhất trên hành tinh. Nhưng câu hỏi được đặt ra đó là sẽ có bao nhiêu chiếc sẽ đến được Mỹ?
Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.