#AutoNews Weekly: Dừng hoạt động xe máy tại nội đô Hà Nội vào năm 2030 liệu có khả thi?
Lê Vũ
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Thị trường ô tô tiếp tục lao dốc. Vinfast tung ra chính sách hậu mãi đặc biệt. Hệ thống tự lái của Tesla gây ra hàng trăm vụ tai nạn. Tiêu điểm: Dừng hoạt động xe máy tại nội đô vào năm 2030 liệu có khả thi?
Thái Lan còn được gọi là “Detroit của châu Á” có sự hiện diện của nhiều nhà sản xuất ô tô lớn và đang tích cực thu hút các nhà sản xuất ô tô bằng các ưu đãi về xe điện cho sản xuất và người tiêu dùng.
Những chiếc xe điện mini sản xuất tại địa phương của Liễu Châu, Trung Quốc, đang chứng tỏ thành công đột phá và chính quyền đã phản ứng rất nhanh bằng cách cung cấp các trạm sạc, điểm đỗ xe giảm giá và chính sách ưu đãi cho người mua.
Động cơ đốt trong đặc biệt khi được cung cấp năng lượng bằng công nghệ carbon thấp và nhiên liệu thay thế sẽ vẫn là một phần quan trọng của thị trường ô tô trong tương lai.
Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.