AutoTech 2007 – “Sân chơi” của đồ chơi xe hơi

Đức Thọ
Hầu như AutoTech 2007 chỉ còn là “sân” của các doanh nghiệp kinh doanh phụ kiện và đồ chơi xe hơi
AutoTech 2007 trở thành nơi lý tưởng để giới kinh doanh đồ chơi xe hơi tìm kiếm cơ hội hợp tác - Ảnh: Đức Thọ.
AutoTech 2007 trở thành nơi lý tưởng để giới kinh doanh đồ chơi xe hơi tìm kiếm cơ hội hợp tác - Ảnh: Đức Thọ.
Suốt 4 ngày diễn ra triển lãm AutoTech 2007 tại Hà Nội, ngoại trừ sự “thống trị” của 3 nhà tài trợ là Ford, Trường Hải và EMC, hầu như AutoTech 2007 chỉ còn là “sân” của các doanh nghiệp kinh doanh phụ kiện và đồ chơi xe hơi.

Trong hơn 20 gian hàng nhỏ dành cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh linh - phụ kiện ôtô và xe máy thì có đến trên 2/3 thuộc về giới kinh doanh đồ chơi xe hơi đến từ Hà Nội và Tp.HCM.

Trong đó có thể kể đến vài tên tuổi quen thuộc trong làng car accessories như âm thanh xe hơi Duy Linh, phụ tùng ôtô Việt Phát, trung tâm làm đẹp ôtô Giải Phóng, phim cách nhiệt V-Kool, bản đồ dẫn đường Vietmap hay ánh sáng ôtô Nam Vũ…

Qua một số cuộc phỏng vấn ngắn khách tham quan triển lãm trong buổi chiều ngày 24/6, đa số ý kiến đều cho rằng AutoTech 2007 diễn ra khá tẻ nhạt. Điểm dễ nhận thấy là ban tổ chức đã lựa chọn thời điểm diễn ra sự kiện rơi vào các ngày nghỉ cuối tuần nhằm thu hút lượng khách song không gian triển lãm vẫn rất vắng vẻ.

Đa số khách tham quan cũng thừa nhận một thực tế là, sở dĩ các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô không gây được nhiều sự chú ý bởi sự đơn điệu của các mẫu xe trưng bày; thứ hai là mọi khách hàng đều có thể được chăm sóc tận tình hơn, tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về các mẫu xe này tại hệ thống đại lý của các hãng.

Do đó, vô hình trung AutoTech 2007 đã trở thành nơi tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp kinh doanh linh kiện và đồ chơi ôtô, nơi để khách hàng tìm kiếm cho mình những phụ kiện phù hợp cho chiếc xe mình đang hoặc sẽ sở hữu.

Đại diện Công ty Phi Long, doanh nghiệp chuyên cung cấp thiết bị và phần mềm bản đồ dẫn đường dành cho ôtô, cho biết điều này cũng phản ánh đúng thực tế của thị ôtô Việt Nam thời gian vừa qua. Người dân đã không còn chú ý nhiều đến các mẫu xe khi số lượng phiên bản hay dòng xe mới do các doanh nghiệp ôtô trong nước tung ra không đáng kể trong khi xe nhập khẩu ngày càng nhiều.

“Khi mục tiêu sở hữu một chiếc xế hộp không còn là xa vời, khi xe nhập khẩu tràn về nước tạo nên sự phong phú và đa dạng thì sự tò mò và quan tâm đối với xe trong nước cũng không còn đáng kể thì điều người dân quan tâm hơn là làm sao để chiếc xe của mình đẹp hơn, dễ sử dụng hơn, nhiều tiện ích hơn. Đó là lý do để lượng khách tham quan tìm đến các gian hàng phụ kiện và đồ chơi ôtô nhiều hơn”, ông Hoàng Đức Linh, đại diện Công ty Duy Linh nhận xét.

Cũng theo ông Linh, diện mạo của AutoTech 2007 cũng đã phần nào dự báo thị trường linh - phụ kiện và đồ chơi xe hơi thời gian tới sẽ ngày càng sôi động và mức tăng trưởng có thể sẽ dao động ở khoảng 30-40%/năm.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.