AutoTech 2009 vẫn chưa nổi bật

An Nhi
Sáng 16/10, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Ôtô Xe máy Việt Nam lần thứ 5 (AutoTech 2009) đã khai mạc tại Hà Nội
Land Rover là thương hiệu gây được sự chú ý nhất tại triển lãm - Ảnh: Hoàng Tuấn.
Land Rover là thương hiệu gây được sự chú ý nhất tại triển lãm - Ảnh: Hoàng Tuấn.
Sáng 16/10, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp ôtô - xe máy Việt Nam lần thứ 5 (AutoTech 2009) đã khai mạc tại Hà Nội.

Do không có sự góp mặt của các nhà sản xuất ôtô trong nước (ngoại trừ Samco và Đức Phương) nên AutoTech 2009 chủ yếu là cuộc trình diễn của các doanh nghiệp kinh doanh ôtô, xe máy nhập khẩu.

So với các kỳ triển lãm trước, đây cũng là kỳ triển lãm có quy mô nhỏ nhất của AutoTech.

Tại kỳ triển lãm lần này, Land Rover vẫn là thương hiệu xe hơi gây ấn tượng nhất qua gian hàng của công ty Tân Thành Đô. Ngay trong ngày khai mạc, Tân Thành Đô đã làm “nóng” triển lãm với việc cho ra mắt mẫu xe mới nhất Range Rover Supercharged.

Bên cạnh Land Rover, gian hàng của nhà nhập khẩu Kylin GX-668 cũng gây được nhiều chú ý với các mẫu xe đang thuộc nhóm “hàng hot” hiện nay tại Việt Nam như BMW X6, Toyota Venza…

Gian hàng có quy mô rộng và được thiết kế khá ấn tượng là của công ty Davina với thương hiệu xe máy nhập khẩu Maxsuki.

Còn lại, đa số các thương hiệu ôtô, xe máy có mặt tại AutoTech 2009 đều đã khá quen thuộc và được giới thiệu bởi các doanh nghiệp nhập khẩu nhỏ lẻ. Do đó, nhìn chung AutoTech 2009 vẫn chưa tạo được điểm nhấn nổi bật.

Đại diện Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á châu (ATFA), đơn vị tổ chức triển lãm, cho biết dự kiến trong 4 ngày diễn ra triển lãm sẽ có khoảng 100.000 lượt khách tham quan. Diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Việt Nam, triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 19/10.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.