Ba hãng xe Đức cứu trợ động đất tại Nhật

Hữu Tuyến
Hai thương hiệu xe hơi Volkswagen và Audi cho biết sẽ ủng hộ số tiền 1 triệu Euro với mục đích viện trợ nhân đạo nhân dân Nhật Bản
Ba "đại gia" xe hơi nước Đức đồng loạt ủng hộ người dân Nhật Bản - Ảnh: Carscoop.
Ba "đại gia" xe hơi nước Đức đồng loạt ủng hộ người dân Nhật Bản - Ảnh: Carscoop.
Hai thương hiệu xe hơi Volkswagen và Audi cho biết sẽ ủng hộ số tiền 1 triệu Euro (tương đương 1,42 triệu USD) với mục đích viện trợ nhân đạo nhân dân Nhật Bản, những người vừa phải trải qua trận động đất và sóng thần khốc liệt hôm 11/3.

Trong khi đó, hãng chế tạo xe hơi thể thao Porsche đã sẵn sàng chuyển 500 nghìn Euro (707 nghìn USD) đến với người dân Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi các thảm họa tự nhiên.

Bên cạnh số tiền mà Volkswagen đã ủng hộ, tập đoàn này hiện cũng đang khởi động một chiến dịch quyên góp từ nhân viên của hãng nhằm chung sức với những người đang phải vật lộn để vượt qua khó khăn.

Toàn bộ số tiền ủng hộ từ 3 hãng xe lớn sẽ được gửi qua Hội Chữ thập đỏ nước Đức để chuyển đến người dân Nhật Bản.

Trong tuyên bố mới nhất, Chủ tịch Volkswagen, ông Bernd Osterloh đã gửi lời chia sẻ đến những gia đình nạn nhân bằng những hành động cụ thể: “Tuần này, chúng tôi sẽ kêu gọi toàn bộ những thành viên trong tập đoàn đóng góp cho chiến dịch quyên góp lớn. Các hoạt động từ thiện cũng đã được triển khai và chúng tôi luôn sát cách cùng với người dân Nhật Bản, những người đã có kinh nghiệm vượt qua thử thách”.

Volkswagen, Audi và Porsche là ba hãng xe nước Đức tham gia chương trình ủng hộ các nạn nhân Nhật Bản sau khi các hãng xe khác trên thế giới thể hiện tình cảm của mình như Toyota, Nissan và Honda với số tiền 3,750 triệu USD, BMW (1 triệu USD), Hyundai-Kia (1,3 triệu USD), Renault (500 nghìn Euro), Mercedes-Benz (2 triệu Euro) và tập đoàn Fiat (100 nghìn Euro).

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!