Bà Rịa-Vũng Tàu xử lý 54  dự án chậm triển khai

Thanh Xuân
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 54 dự án chậm triển khai,chủ yếu thuộc lĩnh vực nhà ở, khu đô thị; dự án cảng biển, cảng thủy nội địa; các dự án có thuê môi trường rừng…
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

UBND tỉnh cho biết, để xử lý các dự án chậm triển khai, cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao đề xuất và tham mưu phương án xử lý dự án theo chuyên ngành quản lý như: rà soát việc sử dụng đất của dự án; điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án; gia hạn tiến độ thực hiện dự án; chấm dứt hoạt động một số dự án…

Song song đó, chia nhóm dự án chậm triển khai để thuận tiện hơn trong cách xử lý, bao gồm: nhóm dự án đã được giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không thực hiện thủ tục đầu tư; nhóm dự án đã được giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có thực hiện thủ tục đầu tư; nhóm dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng chưa thực hiện thủ tục đất đai; nhóm dự án được UBND tỉnh có văn bản ủng hộ chủ trương thực hiện dự án đầu tư, hoặc có văn bản thỏa thuận địa điểm dự án, chưa lập thủ tục đất đai, không thực hiện thủ tục đầu tư theo quy định…

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thời gian tới tiếp tục chủ trì phối hợp cùng sở, ban, ngành liên quan rà soát dự án chậm triển khai trên địa bàn. Trong đó, tập trung bám sát quy định pháp luật hiện hành để đề xuất phương án xử lý phù hợp; xây dựng quy chế phối hợp trong xử lý dự án chậm triển khai, nhất là dự án chậm triển khai đã có quyết định thu hồi của UBND tỉnh…

Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng ban hành văn bản số 11477 chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND thị xã Phú Mỹ thu hồi và chấm dứt chủ trương đầu tư dự án Khu dịch vụ du lịch OSC Tân Thành tại huyện Tân Thành đã giao cho Công ty Du lịch dịch vụ dầu khí Việt Nam. Nguyên nhân do công ty nghiên cứu khảo sát, lập dự án từ năm 2012, nhưng đến nay chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, chưa hoàn chỉnh các thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án.

Ngoài ra, tỉnh còn ban hành quyết định thu hồi, hủy bỏ các quyết định về giao đất dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm. Dự án có diện tích hơn 42.258,2 m2 tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc; UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Xuyên Mộc phối hợp cùng UBND xã Phước Thuận thông báo quyết định đến tổ chức liên quan đối với diện tích đất này; thu hồi, hủy bỏ các văn bản, quyết định thuộc thẩm quyền có liên quan đến việc triển khai dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm; Sở Tài nguyên và Môi trường thu hồi, hủy bỏ quyết định thu hồi đất và giao toàn bộ diện tích đất thu hồi trên (giao đất có thu tiền sử dụng đất) cho doanh nghiệp tư nhân Thu Giang; chủ trì bàn giao diện tích đất 42.258,2 m2 cho UBND xã Phước Thuận.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.