Bạn có biết: Những sai lầm thường gặp trong chăm sóc xe ô tô mùa lạnh

Hoàng Lâm
Trong những ngày khi nhiệt độ xuống thấp trong mùa đông, động cơ máy móc của xe ô tô bị ảnh hưởng khá nhiều. Nó có thể gây ra các hiện tượng như: khó khởi động, bó máy… Tình trạng này sẽ khiến hoạt động cũng như tuổi thọ của động cơ bị ảnh hưởng ít nhiều. Nếu bạn không biết cách xử lý đúng cách sẽ gây ra nhiều bất tiện.
Bạn có biết: Những sai lầm thường gặp trong chăm sóc xe ô tô mùa lạnh - Ảnh 1

Chạy không tải để làm nóng máy

Vào mùa đông khi khó khởi động máy, khá nhiều người mắc một lỗi đó là khởi động hoặc để xe chạy không tải. Việc làm này có thể giải quyết tình trạng xe khó khởi động trong mùa lạnh nhưng nó chỉ là giải pháp tạm thời. Nếu làm liên tục cách này thực tế có thể gây hại cho ắc quy của xe. Thay vào đó, chủ xe có thể thực hiện việc kéo bướm ga nhằm hạn chế tình trạng không khí vào động cơ. Nếu liên tục rét đậm kéo dài, xe khó nổ, tốt nhất bạn nên tự trang bị ắc quy dự phòng để kích nổ cho động cơ.

Khởi động xe liên tục để làm nóng máy

Bạn không nên áp dụng cách này để làm nóng máy vì có thể khiến xe gặp sự cố, nhanh hỏng bugi và tuổi thọ bị giảm.

Ít kiểm tra lốp xe trong mùa đông

Không chỉ mùa hè, mùa đông vào những thời điểm nhiệt độ xuống thấp cộng với không khí khô sẽ khiến lớp cao su của lốp xe bị hư hại. Thêm vào đó, không khí ẩm bên trong lốp xe có thể dẫn đến một số sự cố ngoài ý muốn khi điều khiển xe. Nếu bỏ qua điều này người lái có thể gặp sự cố khi điều khiển trên đường.

Không kiểm tra ắc quy thường xuyên

Tình trạng khó khởi động ô tô rất thường xảy ra khi trời lạnh và có liên quan đến ắc quy. Việc bỏ qua không kiểm tra hay bảo dưỡng ắc quy thường xuyên sẽ khiến xe không thể vận hành tốt.

Không thay dầu và nước mát định kỳ

Dầu bôi trơn, nước mát trong xe ô tô đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của xe. Tuy nhiên, không ít chủ xe chủ quan không kiểm tra. Chính điều này sẽ làm cho dầu bôi trơn bị đặc, nước làm mát bị đông khiến động cơ xe khó hoạt động và vận hành không ổn định.

Kiểm tra nội thất trong xe

Bạn cần biết nội thất trong xe đóng vai trò rất quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của người ngồi trong xe. Thực tế thì không chỉ mùa hè mà trong mùa đông cũng cần phải chú ý kiểm tra thường xuyên bởi thời tiết hanh khô cũng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn bám vào nội thất xe và sinh sôi phát triển gây ra tình trạng ẩm mốc, phát sinh mùi khó chịu làm ảnh hưởng độ bền, tuổi thọ của nội thất trong xe. Chiếc xe giống như ngôi nhà thứ 2 của bạn nên việc kiểm tra nội thất và đảm bảo vệ sinh trong xe cũng rất cần thiết.

Tin mới

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.