Bảng giá xe Mitsubishi mới nhất tháng 9/2022

Tuấn Nam
Mitsubishi Việt Nam trong 9/2022 sẽ có một số ưu đãi. Cụ thể trong tháng 9/2022, Mitsubishi Attrage, mẫu xe có giá bán thấp nhất của hãng được tăng ưu đãi so với tháng trước với gói tặng camera lùi, phiếu nhiên liệu, ăng ten vây cá hay Xpander Cross vẫn được tặng camera 360 khi mua xe.

Trong tháng 8 vừa qua, Xpander tiếp tục dẫn đầu phân khúc MPV cỡ nhỏ, với tổng cộng 2.842 xe được bán ra. Đây đã là tháng thứ hai liên tiếp Mitsubishi Xpander đạt doanh số hàng tháng gần 3.000 xe, đồng thời tiếp tục duy trì vị thế của mẫu ôtô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Vừa qua, nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản Mitsubishi phải triệu hồi tổng cộng 76.508 xe Outlander Sport để sữa chữa liên quan đến lỗi động cơ.

Trước những sự cố này, tập đoàn đến từ xứ sở mặt trời mọc đã thực hiện nhiều cuộc kiểm tra làm rõ và mới đây, các kỹ sư của Mitsubishi Motors R&D tại Mỹ đã chỉ ra rằng phần mềm của bộ điều khiển CVT mới chính là thủ phạm. Bộ điều khiển này khiến động cơ tăng tốc vượt quá khả năng chịu đựng, làm piston và van xả tiếp xúc với nhau gây ra động cơ ngừng hoạt động.

Theo phân tích của Mitsubishi Motors R&D trong 6 tháng đầu năm 2022 cho thấy, phần mềm của bộ điều khiển CVT (CTV-ECU) bị lỗi trên các xe Outlander Sport đời 2019 - 2022. Tuy nhiên, không phải tất cả mà chỉ những chiếc được trang bị hộp số CVT và chìa khóa cơ.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Outlander Sport được mang về phân phối trong nước khoảng năm 2015 nhưng sớm phải "khai tử" bởi giá bán cao cùng quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Hiện, chưa có thông tin gì về việc triệu hồi những chiếc Outlander Sport này tại thị trường Việt Nam.

Tháng 2/2020, Mitsubishi Việt Nam từng thực hiện một cuộc triệu hồi 903 chiếc Mitsubishi Outlander Sport sản xuất năm 2015 để thay thế cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước cho các xe bị ảnh hưởng.

Ngay lập tức, Mitsubishi đã "khoanh vùng" và ra lệnh triệu hồi tổng cộng 76.508 xe tại Mỹ, các xe này được sản xuất từ ​​ngày 31/7/2018 đến 11/5/2022. Số xe Outlander bị ảnh hưởng trên sẽ được các đại lý lập trình và cập nhật lại bộ điều khiển CVT.

Dưới đây là bảng giá xe Mitsubishi tại thị trường Việt Nam mới nhất trong tháng 9/2022:

Bảng giá xe Mitsubishi mới nhất tháng 9/2022 - Ảnh 1

Lưu ý: Giá bán trên đây đã bao gồm VAT, chưa bao gồm lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký, đăng kiểm. Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo, khách hàng có thể đến đại lý gần nhất để có giá chính xác nhất.

* Các chi phí lăn bánh ô tô mới bao gồm:

Giá bán xe:

Phí đăng kiểm: (1)

Phí trước bạ: (2)

Phí lấy biển số: (3)

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự: (4)

Phí bảo trì đường bộ: (5)

(1) Khi mua xe mới, khách hàng cần đăng kiểm tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc, nhằm đảm bảo xe được lưu thông đạt tiêu chuẩn chất lượng mà luật pháp ban hành. Hiện nay, phí đăng kiểm có mức cao nhất là 560.000 VNĐ và thấp nhất là 240.000 VNĐ. Đối với xe con khi đăng kiểm lần đầu mức phí này là 340.000 VNĐ và có thời hạn trong 30 tháng. Xe bán tải Pickup Cabin kép đăng kiểm lần đầu là 24 tháng.

(2) Lệ phí trước bạ là khoản tiền được ấn định mà tổ chức, cá nhân có tài sản thuộc đối tượng chịu lệ phí trước bạ (Điều 2 Nghị định 140/2016/NĐ-CP) khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, trừ trường hợp được miễn thuế.

Theo quy định hiện hành, mức thu phí trước bạ đối với xe ô tô con khi đăng ký lần đầu như sau:
Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai là những tỉnh thành phố phải chịu mức thuế trước bạ là 12%. Các tỉnh thành khác là 10%. Đối với xe bán tải, một trong những dòng xe bán chạy tại thị trường Việt Nam sẽ chịu mức phí là 60% mức thu của xe con.

(3) Theo thông tư 212/2010/TT-BTC về biểu mức thu phí biển số xe ô tô khi đăng ký mới sẽ có sự khác nhau giữa các khu vực tỉnh thành. Cụ thể, Hà Nội là khu vực có phí biển số cao nhất là 20 triệu đồng, TP. Hồ Chí Minh là 11 triệu đồng. Các tỉnh thành phố khác dao động từ 200.000 – 1.000.000 VNĐ. Đối với xe bán tải Pickup cabin kép thì phí biển số là 500.000 VNĐ.

(4) Phí bảo hiểm này sẽ do bên bảo hiểm chi trả theo quyết định của bên thứ 3 là biên bản mà cảnh sát giao thông đưa ra.

Thông thường, mức bảo hiểm trách nhiệm dân sự được đền bù với bên thứ 3 và hành khách là 100 triệu đồng/ vụ về người và tài sản. Một số mức đóng bảo hiểm TNDS: Xe con dưới 5 chỗ ngồi: 480.000 VNĐ, xe con từ 6 đến 11 chỗ ngồi: 873.000 VNĐ, xe bán tải Pickup: 480.000 VNĐ.

(5) Phí bảo trì đường bộ nhằm mục đích bảo trì và nâng cấp đường bộ phục vụ cho các phương tiện đã đóng phí lưu thông. Mức phí này sẽ đóng theo năm và mỗi loại xe sẽ có các mức phí khác nhau.

Các mức phí đường bộ phổ biến cho xe con tại Việt Nam:

Xe ô tô con đăng ký tên cá nhân dưới 9 chỗ ngồi sẽ có mức phí là 1.560.000 VNĐ/ năm. Tương đương với 130.000 VNĐ/ tháng.

Xe ô tô đăng ký tên công ty có mức phí 2.160.000 VNĐ/ năm tương đương với 180.000 VND/ tháng.

Xe bán tải có mức phí 2.160.000 VNĐ/ năm tương đương với 180.000 VNĐ/ tháng.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.