Bão lớn tại Mỹ tấn công Mercedes-Benz và Toyota

Hữu Tuyến
Một cơn bão lớn kèm lốc xoáy tại bang Alabama (Mỹ) đã làm cho nhà máy lắp ráp xe hơi của Mercedes-Benz và Toyota hư hại nặng
Quang cảnh nhà máy lắp ráp của Mercedes-Benz - Ảnh: Leftlane.
Quang cảnh nhà máy lắp ráp của Mercedes-Benz - Ảnh: Leftlane.
Một cơn bão lớn kèm lốc xoáy tại bang Alabama (Mỹ) đã làm cho nhà máy lắp ráp xe hơi của Mercedes-Benz và Toyota hư hại nặng. Cả hai đơn vị này đã buộc phải đóng cửa để khắc phục sự cố.

“Hạn chồng hạn”, Toyota lại phải hứng chịu thiên tai và thiệt hại lớn tại nhà máy sản xuất động cơ ở Huntsville phía đông bắc Tuscaloosa, Mỹ. Cơn bão lớn kèm lốc xoáy đã làm cho toàn bộ mạng lưới điện trong khu vực bị ảnh hưởng, dẫn đến tình trạng không có điện để sản xuất cho nhà máy này.

Đây là nhà máy chuyên sản xuất các loại động cơ V6 và V8 cho các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) và bán tải của Toyota. Như vậy, sau khi phải giảm năng lực sản xuất do chịu ảnh hưởng của thảm họa thiên nhiên tại Nhật Bản, Toyota lại phải tạm thời đóng cửa nhà máy tại Mỹ cũng bởi lý do thiên tai.
 
Trong khi đó, nhà máy lắp ráp xe Mercedes-Benz ở Alabama cũng chịu thiệt hại không hề nhỏ. Mặc dù các cơ sở sản xuất không bị tàn phá nhiều nhiều nhưng báo cáo từ các nhà cung cấp về vấn đề phân phối đã buộc lãnh đạo của Mercedes-Benz tại khu vực này đưa ra quyết định tạm dừng hoạt động để khắc phục sự cố.

Hàng loạt các đường cao tốc dẫn vào nhà máy lắp ráp các mẫu đa dụng M-Class và GL-Class bị đóng cửa do bị hỏng hoặc có quá nhiều vật cản. Đây cũng là nhà máy lắp ráp mà  Mercedes-Benz xây dựng tại đây từ hơn một thập kỷ qua và đây cũng là lần đầu tiên nhà máy này phải hứng chịu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Hiện tại, Kia, Hyundai, Nissan và BMW chưa có thông tin gì về tình hình sản xuất, trong khi các hãng xe này cũng có các nhà máy tại khu vực vừa mới trải qua cơn bão kèm lốc xoáy và gió mạnh.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.