Bất lợi tỷ giá, Honda điều chỉnh giá bán xe City

An Nhi
Honda Việt Nam vừa thông báo bắt đầu điều chỉnh giá bán lẻ đối với mẫu xe đang ăn khách của hãng là City
Sau khi ra mắt, City lập tức tạo “sóng” trên thị trường với mức sản 
lượng bán hàng 1.094 chiếc chỉ sau 6 tháng - Ảnh: Đức Thọ.
Sau khi ra mắt, City lập tức tạo “sóng” trên thị trường với mức sản lượng bán hàng 1.094 chiếc chỉ sau 6 tháng - Ảnh: Đức Thọ.
Honda Việt Nam vừa thông báo bắt đầu điều chỉnh giá bán lẻ đối với mẫu xe đang ăn khách của hãng là City.

Cụ thể, giá bán lẻ đề xuất của phiên bản trang bị hộp số sàn là 550 triệu đồng, bản số tự động có mức giá 590 triệu đồng, tăng thêm 10 triệu đồng so với mức giá đề xuất trước đây. Các mức giá mới sẽ chính thức được áp dụng đối với các hợp đồng đặt mua xe kể từ ngày 13/12/2013.

Honda Việt Nam cho biết, đây là "quyết định bất khả kháng sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố điều chỉnh tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa VND và USD từ mức 20.828 VND/USD lên 21.036 VND/USD kể từ ngày 28/6/2013". Biến động này đã khiến giá thành của các sản phẩm ôtô nói chung và mẫu xe City nói riêng bị đội lên đáng kể.

Cũng theo liên doanh ôtô Nhật Bản, mặc dù tỷ giá đã tăng từ hồi giữa năm song nhằm hỗ trợ khách hàng, công ty đã quyết định lùi thời điểm áp dụng mức giá mới đến thời điểm cuối năm.

City là mẫu xe mới nhất của Honda tại thị trường Việt Nam. Sau khi ra mắt, City lập tức tạo “sóng” trên thị trường với mức sản lượng bán hàng rất cao. Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), chỉ sau 6 tháng có mặt, đã có đến 1.094 chiếc City bán ra thị trường.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.