“Bật mí” mẫu Audi Q3 mới

Hữu Tuyến
Mang phong cách nam tính, Q3 - mẫu SUV compact 5 cửa mới của Audi - dự kiến sẽ ra mắt thị trường cuối hè năm nay
Audi Q3 mang vẻ đẹp rất nam tính - Ảnh - Autoblog.
Audi Q3 mang vẻ đẹp rất nam tính - Ảnh - Autoblog.
Mang phong cách nam tính, Q3 - mẫu SUV compact 5 cửa mới của Audi - dự kiến sẽ ra mắt thị trường cuối hè năm nay.

Mẫu xe được xem là đối thủ đáng gờm của  BMW X1 này hiện đang ở trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi chính thức có mặt trên thị trường. Những hình ảnh và thông tin đầu tiên về Q3 cũng ít nhiều rò rỉ trên mạng Internet.

Mẫu SUV nhỏ nhất nhà Audi sở hữu các đường nét thiết kế khá hầm hố với đường gân nổi nam tính trên capô cùng lưới tản nhiệt rộng bản và cặp đèn LED sắc sảo. Nhìn từ phía trước, Q3 tạo cảm giác mạnh mẽ hơn đàn anh Q5.

Để tăng nét thể thao cá tính, Q3 còn có bộ vành cỡ lớn, từ 18 đến 20 inch. Xe sẽ chia sẻ khung gầm với những người anh em xa Volkswagen Golf và Tiguan.

Thông tin về nội thất xe chưa được hé lộ, nhưng được biết Q3 thiết kế chủ yếu dựa trên bản concept Cross-coupe quattro.

Liên quan đến mẫu xe này, Audi đã mạnh tay đầu tư hơn 400 triệu USD cho tại nhà máy Martorell ở Tây Ban Nha. Nhà máy này dự kiến sẽ cho ra lò khoảng 80.000 xe hàng năm.

Về sức mạnh động cơ, Q3 được cho là sẽ có khá nhiều tùy chọn. Tại Mỹ, Q3 có thể sử dụng động cơ 2.0 lít TFSI 4 xi-lanh có công suất 211 còn tại Châu Âu mẫu xe này có thể có tới 3 loại động cơ 2.0 TFSI 170 mã lực cùng hộp số sàn 6 cấp, động cơ 2.0 TFSI có công suất 211 mã lực cùng hộp số S Tronic và động cơ máy dầu 2.0 lít công suất 170 mã lực.

Ngoài ra, Audi có thể bổ sung thêm tùy chọn động cơ trong tương lai. Theo nguồn tin từ nội bộ Audi, Q3 sẽ có mặt tại các đại lý ở châu Âu vào khoảng tháng 9 - tháng 10 tùy theo từng thị trường.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.