Bất ngờ với giá xe Yamaha Nozza Grande

Trí Dũng
Mẫu xe tay ga Nozza Grande gây bất ngờ cả về những nâng cấp lẫn mức giá bán lẻ so với phiên bản Nozza trước đó
Mức giá bán lẻ khá cao của Nozza Grande là điểm gây nhiều bất ngờ nhất.<br>
Mức giá bán lẻ khá cao của Nozza Grande là điểm gây nhiều bất ngờ nhất.<br>
Mẫu xe tay ga Nozza Grande vừa được giới thiệu ra thị trường đã gây sự chú ý cả về những nâng cấp lẫn mức giá bán lẻ so với phiên bản Nozza trước đó.

Nếu như Nozza vốn được xếp cạnh đối thủ Honda Vision thì với Nozza Grande, hãng xe Nhật Bản muốn nâng cấp để cạnh tranh ở phân khúc cao hơn với sự góp mặt của Honda Lead. Thậm chí, Yamaha còn đặt tham vọng “vợt” bớt khách của các mẫu xe cao cấp hơn như Honda SH Mode hay Vespa Primavera.

Xe có 2 cụm đồng hồ, gồm 1 đồng hồ đo tốc độ analog bên trên và 1 cụm đồng hồ bên dưới hiển thị các thông số như xăng, ODO, hành trình... qua màn hình LCD.

Cụm đèn pha thiết kế theo hình ngũ giác, đèn xi-nhan chạy dọc theo yếm xe tích hợp đèn LED định vị.

Ngăn chứa đồ có thể tích khá lớn, ở mức 27 lít, có thể cùng lúc để vừa một mũ bảo hiểm cỡ lớn và một nón bảo hiểm nửa đầu. Kích thước lớn này có được là nhờ thiết kế khung xe mới cùng với cách bố trí tận dụng không gian. Nút bấm mở yên xe đặt ngay phía trên bên phải ổ khóa chính. Trong ngăn chứa đồ trang bị một đèn LED chiếu sáng.

Thay đổi đáng chú ý ở mẫu xe tay ga này là lần đầu tiên được trang bị thế hệ động cơ Blue Core dung tích 125cc, 4 thì, xi-lanh đơn, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử FI và hộp số vô cấp CVT. Thế hệ động cơ này, theo thông tin từ Yamaha, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến 50% so với các thế hệ động cơ cũ. Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn của Nozza Grande là 1,85 lít/100km và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Tuy nhiên, giá bán lẻ của Nozza Grande lại có phần gây sốc khi chênh quá cao so với phiên bản Nozza trước đó. Mức giá chi tiết được Yamaha công bố cho bản đặc biệt Grande Deluxe là 41,99 triệu đồng và bản Grande Standard là 39,99 triệu đồng. Đây là mức giá chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, có nghĩa giá thực mà người tiêu dùng phải trả sẽ từ 44 triệu đồng đến hơn 46 triệu đồng. Với mức giá này, khả năng cạnh tranh của Nozza Grande xem ra sẽ khó được như kỳ vọng.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.