Bi hài chuyện thuê xe siêu sang dễ như... mua rau

Lê Vũ
Khi nhắc đến dịch vụ cho thuê xe sang, nhiều người sẽ nghĩ đến những chiếc xe phục vụ đám cưới của các cặp đôi, sự kiện của một tổ chức, doanh nghiệp muốn đánh bóng tên tuổi. Tuy nhiên, hiện nay, loại hình dịch vụ này lại thành một công cụ nhiều đối tượng "yêu thích" lợi dụng đi lừa đảo.

Thuê xe sang “đánh bóng” để đi lừa đảo

“Từng phá của bố mẹ 5.000 tỷ, sau 1 năm kinh doanh lấy lại tất cả. Ai muốn một tháng kiếm 800 tỷ thì liên hệ mình nhé…”, một status đăng trên mạng xã hội, kèm theo hình ảnh một chàng thanh niên trên dưới 20 tuổi mặc vest, đi giày Tây, ngồi trong một chiếc xe ôtô sang trọng. Đây là một bài “văn mẫu” đang được nhiều tài khoản sử dụng trên mạng xã hội thời gian qua với những cái mác “chủ tịch”, “khởi nghiệp”…

Nhiều người sẵn sàng thuê xe để đánh bóng tên tuổi. Ảnh: TikTok
Nhiều người sẵn sàng thuê xe để đánh bóng tên tuổi. Ảnh: MXH.

Tuy nhiên, khi thử liên hệ với chủ tài khoản, ngay lập tức, người dùng mạng xã hội sẽ được quảng cáo, mời chào tham gia làm cộng tác viên bán hàng online với thu nhập “khủng”, buôn bán bất động sản, hoặc đầu tư kinh doanh tiền số. Thực tế, không ít người đã mắc bẫy lừa đảo và rơi vào tình thế “tiền mất, tật mang” chỉ bởi cái mác đại gia rởm của một số đối tượng.

Hay mới đây nhất, cư dân mạng xôn xao với vụ việc “hot girl” lừa đảo nhiều người với số tiền hàng chục tỷ đồng. Nữ nhân vật chính trong vụ việc được cho là đã tạo một vỏ bọc hoàn hảo là “tiểu thư nhà giàu”, sở hữu nhiều xe siêu sang như Rolls-Royce Phantom, Mercedes S-Class để lôi kéo các đối tác tham gia đầu tư bất động sản.

Dù mới chỉ ở độ tuổi 27, hot girl V.A đã trở thành một người "thành đạt". V.A luôn tạo cho mình vẻ ngoài giàu sang, con cháu đại gia giàu có ở Việt Nam. Mỗi lần xuất hiện nhân vật này đều đi bằng ô tô xịn, hôm thì Mercedes hôm thì BMW. Thậm chí, V.A còn chèo kéo và có quan hệ tình cảm với anh T. Hai người đã chính thức tiến tới hôn nhân.

Đám cưới hoành tráng thậm chí được tổ chức ở một khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Thành tạo ra cơn sốt trên cộng đồng mạng với của hồi môn là xe Roll Royce 80 tỷ được V.A bảo là bố mẹ cho, nhưng hóa ra là... xe thuê giá 37 triệu/1 ngày. Không chỉ thế tham dự còn có bố mẹ giả và hơn 300 khách mời bên nhà gái có cát-xê 300-500 nghìn/người.

Khi vụ việc vỡ lở, chính những nạn nhân đã “tố” cô gái này đã thuê những chiếc xe trên để chiếm lòng tin của người khác. Được biết, V.A là người rất biết cách nắm bắt và thao túng tâm lý người khác, khiến nhiều người yêu quý và tin tưởng. Cho đến khi chị chồng cảm thấy có nhiều điều mâu thuẫn mới bắt tay vào tìm hiểu thì mới vỡ lẽ.

Thực tế, câu chuyện thuê xe sang để làm màu, lừa đảo như của cô gái trên không phải hiếm. Thậm chí, nhiều câu chuyện đi thuê xe sang rồi mất tích, khiến chủ xe tá hỏa trình báo công an, đã được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Thủ tục đơn giản, xe gì cũng có

Sở dĩ nhiều người có thể dễ dàng thuê xe sang là do chính sách cho thuê của các đơn vị hiện nay vẫn còn khá lỏng lẻo và đặc biệt là số tiền đặt cọc không quá nhiều so với giá trị thực của chiếc xe.

Quảng cáo dịch vụ cho thuê xe sang tràn lan trên mạng. Ảnh: Internet
Thuê xe sang dễ như "mua rau". Ảnh: Internet.

Chỉ cần gõ từ khóa “thuê xe sang” trên công cụ tìm kiếm, ngay lập tức có hàng triệu kết quả liên quan, trong đó có nhiều đơn vị cho thuê xe VIP, xe sang tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng … Các trang web đều đăng tải chi tiết các mẫu xe thuê hiện có, kèm bảng giá và phương thức liên lạc khá đơn giản.

Thử kết nối với một số đơn vị cho thuê xe tại Hà Nội, với mong muốn thuê một chiếc xe, ngay lập tức, phóng viên được mời chào nhiều loại xe từ phổ thông đến xe sang, từ xe 4 chỗ đến xe khách 40 chỗ ngồi. Giá thuê xe được tính theo giờ (thường là 4 tiếng) hoặc theo km với khoảng giá từ 2-5 triệu đồng đối với dòng xe sedan như Mercedes E-Class, BMW.

Bảng giá thuê xe phục vụ đám cưới tại Hà Nội. Ảnh: Internet
Bảng giá thuê xe phục vụ đám cưới tại Hà Nội. Ảnh: Internet.

Khi phóng viên ngỏ ý muốn thuê xe siêu sang như Rolls-Royce Ghost, Rolls-Royce Phantom, Maybach cũng được thông báo đang sẵn hàng. Tuy nhiên, với các dòng xe này, chi phí thuê xe cao gấp hàng chục lần so với các mẫu xe thông dụng.

Cụ thể, với nhu cầu thuê xe 4 tiếng đồng hồ, đại diện một đơn vị cho biết: “Giá thuê xe Rolls-Royce Ghost là 65 triệu đồng, Rolls-Royce Phantom 75-80 triệu đồng. Bảng giá này chưa bao gồm các chi phí phát sinh như: chi phí xăng xe, cầu đường, thù lao cho lái xe, trang trí xe… Nếu đi ngoại tỉnh, giá thuê xe có thể tăng gấp rưỡi hoặc gấp đôi so với giá thuê ban đầu”.

Thuê xe chục tỷ dễ dàng, nhưng nhà xe
Thuê xe "chục tỷ" dễ dàng, nhưng nhà xe "nắm đằng chuôi". Ảnh: Nhà xe cung cấp.

Đặc biệt, đối với các dòng xe siêu sang, khách hàng sẽ không được tự lái xe. Sau khi ký hợp đồng, xe được nhân viên của đơn vị cho thuê đưa đến, đỗ xe cố định tại một vị trí để phục vụ trưng bày, trải nghiệm xe. Nếu có nhu cầu, nhân viên cũng có thể đưa đón khách đến nơi khác nếu bỏ thêm chi phí.

Khi được hỏi về thủ tục thuê xe, đa số các đơn vị cho thuê đều khẳng định, thủ tục rất đơn giản. Không cần giấy tờ tùy thân, không cần biết mục đích sử dụng, chỉ cần tên khách hàng, số điện thoại, giao dịch trực tiếp hoặc chuyển khoản ngân hàng đều được. Riêng với dòng xe sang như Rolls-Royce, Maybach, cho dù xe đang có sẵn, khách hàng cũng chỉ phải đặt cọc trước khoảng 15 triệu đồng và phải ký hợp đồng trước ít nhất 3 ngày để nhà xe chuẩn bị xe.

Mặc dù giá thuê xe sang khá cao, nhưng nếu so với giá trị thực của chiếc xe chỉ như “muối bỏ bể”. Do đó, không ít người vì muốn thỏa mãn “hư vinh”, hoặc muốn “đánh bóng” tên tuổi để phục vụ mục đích riêng vẫn quyết định sử dụng dịch vụ thuê xe. Một số người khác họp thành nhóm cùng thuê một chiếc xe để tiết kiệm chi phí, sau đó lần lượt trải nghiệm xe, chụp ảnh, quay video để đăng lên trang cá nhân của mình.

Cho dù mục đích sử dụng của khách hàng là gì, các đơn vị cho thuê vẫn luôn là người “nắm đằng chuôi” bởi quy định không cho thuê xe tự lái để hạn chế tối đa rủi ro. Nhưng đó là chính sách đối với khách hàng mới.

Một chủ cơ sở cho thuê xe tiết lộ, với những khách hàng “thân thiết”, nhà xe có thể cân nhắc cho khách hàng tự trải nghiệm xe, đi kèm những điều khoản chi tiết hơn trong hợp đồng. Tất cả đều là “thuận mua vừa bán”.

Thực tế, việc thuê xe hay xe sang rồi mất tích không hiếm. Tuy nhiên, mục đích chiếm đoạt hoàn toàn chiếc xe là không nhiều vì ô tô ở Việt Nam là một tài sản lớn, không dễ sang nhượng cho người khác. Chủ yếu một số đối tượng đã lợi dụng muốn dùng nó vào việc khác như cầm cố lấy tiền tiêu xài, đánh bóng hình ảnh để người khác tin tưởng để phục vụ mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.