“Biến thể” Hyundai Elantra Sport giá 729 triệu đồng tại Việt Nam

Đức Thọ
Phiên bản thể thao của mẫu sedan Hyundai Elantra có nhiều thay đổi từ ngoại thất, nội thất đến hệ thống vận hành
Xe vẫn sở hữu kích thước tương đương các phiên bản sedan khác.
Xe vẫn sở hữu kích thước tương đương các phiên bản sedan khác.

Elantra Sport về cơ bản chỉ là một "biến thể" của mẫu sedan đang được Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, những thay đổi đáng kể lại giúp Elantra Sport có một diện mạo khác.

Nét chủ đạo ở ngoại thất Elantra Sport vẫn là ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc dòng chảy 2.0" của hãng xe Hàn Quốc. Để tăng cảm giác thể thao, lưới tản nhiệt lục giác mạ crom đã được tinh chỉnh với các đường gân cứng cáp và gắn chữ Turbo đỏ đặc trưng.

Cụm đèn trước Bi-Xenon tạo hình ngũ giác với cả đèn chiếu gần và đèn pha chiếu xa chung bóng projector công nghệ HID kết hợp cùng dải đèn LED chạy ban ngày. Cụm đèn hậu dạng LED 3D kiểu mới tạo hình xương cá đem đến hiệu quả hiển thị đẹp mắt.

Xe vẫn sở hữu kích thước tương đương các phiên bản sedan khác với chiều dài tổng thể 4.570 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.450 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm và khoảng sáng gầm xe 150 mm.

Elantra Sport mang phong cách của một chiếc coupe 4 cửa thiết kế khí động học cao với hệ số cản gió 0,27Cd, phần mui xe được vuốt xuống thấp, nắp ca-pô tạo đường gân hút gió hình chữ V vát dần về sau, các cột A - B - C kết nối liền mạch. "Chất" thể thao cũng được nhấn mạnh với bộ body-kit thể thao cùng cặp ống xả kép crom sáng bóng và bộ vành hợp kim 17 inch 5 chấu kép kim cương cắt.

undefined - Ảnh 1.

Khoang nội thất có những điều chỉnh căn bản để phù hợp với phong cách thể thao cùng một số nâng cấp công nghệ.

Khoang nội thất cũng được điều chỉnh và nâng cấp. Ghế ngồi bọc da có chức năng sưởi với các lỗ thoát khí nhỏ, tông màu nội thất đen chỉ đỏ kết hợp cùng nhiều chi tiết nhựa dạng carbon và crom.

Ở trung tâm bảng tap-lô là màn hình AVN 7 inch cảm ứng tích hợp camera lùi cùng bản đồ dẫn đường chính hãng dành riêng cho thị trường Việt Nam. Hệ thống giải trí bao gồm 6 loa hỗ trợ các cổng kết nối thiết bị ngoại vị cập nhật mới nhất.

Ở cùng phân khúc, Elantra Sport có lợi thế khi sở hữu nhiều trang bị hiện đại như chìa khóa thông minh (smartkey) cùng nút bấm khởi động, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, cốp điều khiển từ xa thông minh, hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control), cảm biến đèn và gạt mưa tự động, kính lái chống sương mù tự động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu chống chói điện tử... Vô-lăng D-cut trên Elantra Sport có khả năng điều chỉnh 4 hướng và tích hợp lẫy chuyển số.

Elantra Sport sử dụng động cơ xăng Gamma 1.6L T-GDi công suất cực đại 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm, cao hơn 48 mã lực và 110 Nm so với phiên bản sedan 2.0L. Xe trang bị hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép với hệ thống lái Drive Mode 3 chế độ (Eco – Normal– Sport).

elantra sport - 12
elantra sport - 12
elantra sport - 2
elantra sport - 2

Động cơ tăng áp giúp Elantra Sport có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn hẳn so với phiên bản sedan Elantra 2.0L.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát thân xe (VSM), hệ thống chống trộm Immobilizer, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống hỗ trợ đỗ xe với 8 cảm biến trước/sau và cảm biến áp suất lốp.

"Biến thể" thể thao Elantra Sport được Hyundai Thành Công phân phối với mức giá bán lẻ khuyến nghị 729 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.