Biểu tượng Spirit of Ecstasy trên xe Rolls-Royce sắp thay đổi

Bảo Bình
Spirit of Ecstasy mới sẽ ra mắt trên Spectre, mẫu xe điện đầu tiên của Roll-Royce và sau đó sẽ được sử dụng trên tất cả các mẫu Rolls-Royce trong tương lai...
Spirit of Ecstasy mới sẽ được sử dụng trên tất cả các mẫu Rolls-Royce trong tương lai
Spirit of Ecstasy mới sẽ được sử dụng trên tất cả các mẫu Rolls-Royce trong tương lai

Nhân kỷ niệm 111 năm ngày biểu tượng Spirit of Ecstasy của Rolls-Royce được đăng ký sở hữu trí tuệ, công ty đã tiết lộ rằng linh vật này đang được thiết kế lại và phiên bản mới sẽ xuất hiện trên mẫu xe Spectre sắp tới, chiếc xe sản xuất hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Rolls-Royce. Đây không phải là lần đầu tiên linh vật Spirit of Ecstasy được cập nhật, nhưng lần này được thực hiện đặc biệt để có tính khí động học tốt hơn.

Spirit of Ecstasy mới cao 3,25 inch (hơn 8,2 cm), khiến ngắn hơn 0,68 inch (1,7 cm) so với bức tượng hiện tại. Trước đó, biểu tượng đứng bằng cả hai chân và hai chân duỗi thẳng, uốn cong ở thắt lưng, Spirit of Ecstasy mới sẽ có tư thế năng động với một chân về phía trước và đầu gối uốn cong. Áo choàng cũng được thiết kế lại để trông thực tế hơn và khí động học hơn, cánh tay mở rộng ra sau.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy trên xe Rolls-Royce sắp thay đổi - Ảnh 1

Rolls-Royce cho biết linh vật trang trí mui xe mới góp phần tạo nên những nguyên mẫu ban đầu của Spectre có hệ số cản 0,26, biến nó trở thành chiếc xe khí động học nhất từ ​​trước đến nay của thương hiệu và phù hợp với những chiếc xe như BMW i8. Tuy nhiên, Spectre vẫn đang trong quá trình thử nghiệm quy mô lớn, Rolls-Royce cho biết thêm rằng hình dáng xe có khả năng sẽ cải thiện, thay đổi khi quá trình phát triển tiếp tục. Ngoài việc ra mắt trên Spectre, Spirit of Ecstasy mới sẽ được sử dụng trên tất cả các mẫu Rolls-Royce trong tương lai, trong khi thiết kế hiện tại sẽ tiếp tục trên các dòng xe hiện có.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy trên xe Rolls-Royce sắp thay đổi - Ảnh 2

Thay vì được vẽ lại hoặc chỉnh sửa bằng tay, hình dạng mới đã được điêu khắc bằng công nghệ kỹ thuật số bởi một nhà tạo mẫu máy tính trong nhóm thiết kế, Rolls-Royce cho biết công nghệ mới có thể điều chỉnh hoàn hảo những chi tiết nhỏ nhặt như đặc điểm trên khuôn mặt của biểu tượng. Nhóm cũng tham khảo ý kiến ​​của các nhà tạo mẫu về quần áo, đầu tóc và tư thế để đảm bảo diện mạo mới thật sự đương đại.

Tất cả các đồ trang trí của Spirit of Ecstasy đều được làm bằng cách đúc sáp và được hoàn thiện bằng tay
Tất cả các đồ trang trí của Spirit of Ecstasy đều được làm bằng cách đúc sáp và được hoàn thiện bằng tay

Tất cả các đồ trang trí của Spirit of Ecstasy đều được làm bằng cách đúc sáp và được hoàn thiện bằng tay, có nghĩa là không có hai hình nào giống nhau hoàn toàn. Spirit of Ecstasy được làm tiêu chuẩn từ thép không gỉ, nhưng cũng có sẵn tùy chọn bằng sợi carbon, bạc nguyên khối, vàng mạ và pha lê chiếu sáng, cũng như có một vòng sáng ở đế. Spectre là chiếc xe điện đầu tiên của Rolls và là một bước tiến vượt bậc về công nghệ của thương hiệu.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.