Bình chọn động cơ xe hơi 2013: Vắng bóng châu Á

Minh Toàn
Các dòng xe của Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn đang rất thành công, nhưng động cơ thì chưa được đánh giá cao
Động cơ V8 trang bị trên siêu xe Ferrari 458 Italia dành liên tiếp hai giải thưởng trong cuộc bình chọn động cơ của năm 2013 - Ảnh: Bobi.<br>
Động cơ V8 trang bị trên siêu xe Ferrari 458 Italia dành liên tiếp hai giải thưởng trong cuộc bình chọn động cơ của năm 2013 - Ảnh: Bobi.<br>
Giải thưởng thường niên động cơ xe hơi của năm vừa kết thúc tại Đức, với chiến thắng áp đảo của các loại động cơ BMW.

Năm nay, không có động cơ nào của các hãng xe châu Á được vinh danh.

Cuộc bình chọn động cơ của năm 2013 có sự tham gia đánh giá của hội đồng 87 nhà báo chuyên ngành ôtô đến từ 35 nước. Tất cả các loại động cơ xe hơi trên toàn thế giới đều được đánh giá sau khi phân chia thành 11 hạng mục.

Năm nay, thương hiệu xe Đức BMW dành chiến thắng áp đảo với 4 loại động cơ về nhất ở các hạng mục gồm động cơ tăng áp kép sử dụng trên các dòng 125i, 320i, Z4 20i, … động cơ 3,0 lít 6 xi-lanh trên các dòng 1 Series M Coupe, 335is, Z4 35is,… động cơ M V8 dung tích 4,0 lít  của BMW M3 và động cơ xăng tăng áp 1,6 lít của liên doanh BMW- PSA sử dụng trên các dòng Mini Cooper S, Peugeot 207, …

Tuy nhiên, ấn tượng nhất là động cơ V8 dung tích 4,5 lít của Ferrari 458 Italia, ẵm cùng lúc hai giải thưởng gồm động cơ trải nghiệm tốt nhất và động cơ có dung tích xi-lanh trên 4,0 lít tốt nhất.

Năm nay cũng là lần thứ hai liên tiếp, động cơ EcoBoost loại tăng áp 3 xi-lanh dung tích 1,0 lít của Ford giành thắng lợi ở hạng mục động cơ có dung tích xi-lanh từ 1,0 lít trở xuống.

Các giải thưởng còn lại được trao cho động cơ tăng áp 5 xi-lanh dung tích 2,5 lít của Audi (TT RS, RS3 Sportback), động cơ TSI Twincharger dung tích 1,4 lít của Volkswagen (Polo, Beetle, Golf,...). Và giải thưởng động cơ xanh của năm thuộc về GM với động cơ dung tích 1,4 lít sử dụng trên các dòng Chevrolet Volt, Opel Ampera.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.