Bình Dương muốn thu hút khoảng 130-140 dự án vào các khu công nghiệp

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Mục tiêu đơn vị này đặt ra, sẽ thu hút khoảng 140 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp trong năm 2024...
Bình Dương đặt mục tiêu phát triển thêm 10 khu công nghiệp
Bình Dương đặt mục tiêu phát triển thêm 10 khu công nghiệp

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, Bình Dương hiện có 29 khu công nghiệp, tổng diện tích 12.600 ha; tỷ lệ lấp đầy 91%. Tỉnh đang quy hoạch thêm 15 khu công nghiệp với tổng diện tích 10.200 ha, sẽ đáp ứng được yêu cầu thu hút, bố trí các dự án đầu tư.

năm 2023 dù gặp khó khăn, thách thức do nền kinh tế chịu "tác động kép" từ các yếu tố bất lợi nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tại Bình Dương được duy trì. Các chỉ tiêu đề ra đều đạt trên 70%.

Trong đó, các khu công nghiệp Bình Dương thu hút đầu tư trong nước được 5.780 tỷ đồng, đạt 482% kế hoạch; thu hút đầu tư nước ngoài được 1,22 tỷ USD, đạt 100% kế hoạch.

Chủ đầu tư đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, sớm đưa khu công nghiệp đi vào khai thác; công tác an ninh trật tự tại các khu công nghiệp ổn định, tạo điều kiện cho doanh nghiệp an tâm sản xuất.

Theo kế hoạch năm 2024, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu thu hút khoảng 130 - 140 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, với tổng số vốn đầu tư nước ngoài khoảng 1,2 - 1,3 tỷ USD; thu hút 1.100 - 1.200 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước; vốn đầu tư xây dựng đạt 5.700 tỷ đồng; cho thuê và cho thuê lại đất 100 – 150 hec ta; thu hút 15.000 lao động; tổng doanh thu 35 - 40 tỷ USD.

Bên cạnh việc thu hút nguồn vốn, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cũng tập trung tham mưu xúc tiến việc thành lập và phát triển thêm khoảng 10 khu công nghiệp mới trong giai đoạn 2023-2030, đặc biệt là đầu tư phát triển hạ tầng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có quy hoạch.

Ông Nguyễn Văn Lợi Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương biểu dương những kết quả đạt được của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh trong năm 2023, đặc biệt là nỗ lực giữ ổn định sản xuất trong các khu công nghiệp; thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước với những dự án động lực, trọng điểm, có dư địa phát triển, đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Đồng thời ông Nguyễn Văn Lợi cũng ghi nhận những đóng góp, sẻ chia, đồng hành của các doanh nghiệp và nhà đầu tư cùng với sự phát triển của Bình Dương trong thời gian qua.

Năm 2024, dự báo tình hình vẫn có nhiều khó khăn, bất ổn, do đó, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phải xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2024 của tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các địa phương, sở, ngành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.