BMW 320i 2009 đã có mặt

Phương Anh
Euro Auto vừa chính thức giới thiệu mẫu sedan BMW 320i phiên bản 2009 ra thị trường
BMW 320i 2009 đang được thị trường đón nhận khá nồng nhiệt - Ảnh: Đức Thọ.
BMW 320i 2009 đang được thị trường đón nhận khá nồng nhiệt - Ảnh: Đức Thọ.
Nhà phân phối BMW, Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu (Euro Auto), vừa chính thức giới thiệu mẫu sedan BMW 320i phiên bản 2009 ra thị trường.

So với phiên bản cũ, BMW 320i 2009 có thêm nhiều lựa chọn về màu sắc và đặc biệt là sở hữu hàng loạt công nghệ mới của tập đoàn xe hơi sang trọng đến từ nước Đức.

Nhìn từ phía trước, những đường gân hình chữ V cá tính chạy dọc theo nắp capo và tấm chắn trước đem lại cho BMW 3 Series một cảm nhận thú vị về sức mạnh và những hiệu ứng ba chiều đặc biệt mạnh mẽ. Bên cạnh hộc hút gió đôi quen thuộc của BMW, bố cục của cánh gió trước với 3 phần tách biệt cùng các gờ chạy lên phía trên tạo đường liên kết với gân chứ V trên nắp Capô tạo dấu ấn bề ngang rộng hơn cho đầu xe.

Bề mặt xe láng mượt và những đường nét đầy cá tính ngự trị hai bên thân xe tạo ra sức hút giàu uy lực cho dòng BMW 3 Series. Những gờ nổi ở cánh bên được thiết kế cao hơn và tạo mẫu theo một phong cách đặc thù của BMW. Một điểm mới nữa là gương hậu cũng được thiết kế đặc trưng, phản ánh sự tương tác giữa các điểm lồi - lõm trên gương với thân xe. Thiết kế gương kiểu này cũng giúp mở rộng phạm vi tầm nhìn hậu của lái xe.

Thiết kế đặc trưng thứ hai chính là phong cách tạo đường gân nổi ở mọi dòng xe BMW, các đường này xuất phát từ vành bánh trước của xe có dạng gờ nổi ba chiều kéo tới sát đèn hậu. Đường thiết kế đặc trưng thứ ba chạy dài như một đường từ hông vỏ xe đến sát đèn hậu. Những chiếc gương chiếu hậu được cách điệu hoàn toàn mới mẻ, với những đường nét đầy cá tính, một lần nữa lại thể hiện sự tương tác rất linh hoạt giữa các điểm lồi - lõm trên bề mặt.

Đường rãnh được mở rộng của dòng xe BMW 3 Series mới có đóng góp không nhỏ vào dáng vẻ khỏe khoắn của nó. Tùy từng mẫu khác nhau, khoảng cách 2 bánh trước được mở rộng ra tới 24mm của xe nhờ thiết mới cụm đỡ bánh trên cầu trước.

Nhìn từ phía sau, ấn tượng nổi bật về dòng xe mang mạnh mẽ và đậm phong cách thể thao cũng được khắc sâu khi ngắm nhìn xe BMW 3 Series mới từ phía sau. Để đạt được hiệu quả này, đèn hậu và thanh đỡ ở khoang hành lý đều được thiết kế lại hoàn toàn. Bộ đèn chiếu hậu kép giờ đây được thiết kế theo hình chữ L mang bản sắc của BMW. Hai cụm đèn ở hai bên xe và các đèn xi nhan sử dụng công nghệ LED được thiết kế nhằm tạo cho chiếc xe ấn tượng về  sự mạnh mẽ và chất lượng tiên tiến.

Tùy từng mẫu khác nhau, khoảng cách 2 bánh sau cũng được mở rộng 24mm của xe nhờ thiết mới cụm đỡ bánh trên cầu sau.

Về nội thất, các trang bị nội thất của xe 320i đời mới 2009 đa dạng về màu sắc và chất liệu sử dụng nhưng vẫn lưu ý đến những chi tiết làm tăng thêm tính sang trọng của xe như các chi tiết, nút điều khiển được mạ crome cao cấp, ghế bọc da Sensatec với những đường may tinh xảo mang phong cách Pháp.

Euro Auto cho biết, BMW 320i 2009 là loại xe đầu tiên chính thức được giới thiệu tại Việt Nam có hệ thống định vị toàn cầu BMW tích hợp bản đồ Việt Nam. Với màn hình cảm ứng độ phân giải cao, điện thoại Bluetooth không dây, tích hợp loa ngoài và microphone, MP3, có thể mang ra ngoài sử dụng trong trong khoảng 4-6 tiếng như bản đồ xách tay. Hệ thống định vị toàn cầu BMW có thể tích hợp nhiều loại bản đồ khác nhau theo nhu cầu của người sử dụng.

Thiết bị được tích hợp với hệ thống điện của khoang lái. Hệ thống này hướng dẫn cho người lái lộ trình đang đi và sẽ đến thông qua màn hình cảm ứng và hệ thống loa của xe.

BMW 320i 2009 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng bơm nhiên liệu trực tiếp, dung tích xi-lanh 1.995 cc, công suất 125 kW/170 bhp tại vòng tua máy 6.700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 210 Nm tại vòng tua máy 4.250 vòng/phút, thời gian tăng tốc (0-100 km/giờ) đạt 8,9 giây, vận tốc tối đa: 228 km/giờ, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình theo tiêu chuẩn EU: 8,9 lit/100 km.

BMW 320i được trang bị hộp số tự động 6 cấp và công nghệ tiên phong EfficientDynamics giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn, ít tiêu hao nhiên liệu và giảm thiểu khí thải ra môi trường. Công nghệ mới này đã được BMW áp dụng cho tất cả các dòng xe BMW sản xuất từ năm 2008.

BMW 320i 2009 có mức giá bán 1,0782 tỷ đồng. Đây là mức giá áp dụng cho xe có trang bị tiêu chuẩn theo thông báo của Euro Auto, đã bao gồm thuế nhập khẩu 83%, thuế TTDB 45% và thuế GTGT 5%.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.