BMW 7 series thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam

An Nhi
Sớm hơn Mỹ 2 tháng, BMW 7 series thế hệ thứ 5 đã có mặt tại thị trường Việt Nam với hai mẫu xe 740Li và 750Li
BMW 7 series thế hệ thứ 5 được lựa chọn giới thiệu tại thị trường Việt Nam sớm hơn Mỹ 2 tháng.
BMW 7 series thế hệ thứ 5 được lựa chọn giới thiệu tại thị trường Việt Nam sớm hơn Mỹ 2 tháng.
Sớm hơn Mỹ 2 tháng, BMW 7 series thế hệ thứ 5 đã có mặt tại thị trường Việt Nam với hai mẫu xe 740Li và 750Li.

Được lựa chọn giới thiệu sớm tại thị trường Việt Nam qua nhà phân phối chính thức Euro Auto, BMW đã khẳng định niềm tin vào thị trường còn nhỏ bé nhưng đầy tiềm năng.

BMW 7 series thế hệ mới được trang bị động cơ xăng V8 (407 mã lực) và I6 (326 mã lực) đời mới với công nghệ tăng áp kép và phun xăng với độ chính xác cao qua đó đạt được mức tiêu thụ kinh tế và thân thiện với môi trường.

Động cơ V8 trên 750Li được hệ thống tăng áp kép cung cấp khí nạp trên hai dãy xi-lanh hình chữ V mang bản sắc độc quyền của BMW cho công suất đầu ra 407 mã lực tại 5.500–6.400 vòng/phút và vận tốc tối đa 250 km/giờ. Trong khi đó, động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có khả năng vận hành trơn tru mang đến cho mẫu 740Li mô men xoắn cực đại 600 Nm từ 1.750–4.500 vòng/phút và mức khí thải đạt tiêu chuẩn châu Âu cho tất cả dòng xe 7 series.

Hệ thống treo kép ở trục trước, và kết cấu chạc V bản sắc BMW được nâng cấp về vật liệu và kết cấu cho BMW 740Li and 750Li  khả năng vận hành và hệ thống lái tinh nhạy từ trước đến sau.

Nhà phân phối Euro Auto cho biết, cải tiến này của BMW 7 series thế hệ mới lần đầu tiên đa dạng góc lái thông qua bộ phận truyền động phụ lên thiết bị lái bánh trước, và lần đầu tiên góc lái ở bánh sau thông qua động cơ ở vị trí trung tâm với việc lái thẳng trên trục sau có chức năng tương đối phức tạp được cung cấp bởi Sevrotronic và hoàn cảnh điều khiển xe hiện tại.

Với góc lái tối đa của bánh sau là 3 độ, khi xe vận hành ở tốc độ thấp, bánh sau sẽ được điều khiển theo chiều ngược lại với bánh trước để tạo ra độ linh động trên đường. Còn khi ở tốc độ cao hơn, hệ thống lái tương thích mới cho phép BMW 7 series tạo sự thoải mái và uy lực khi chuyển làn đường và khi rẽ.

Thậm chí cả trong những tình huống bất ngờ BMW 7 series sẽ tuân theo mệnh lệnh của người điều khiển một cách chính xác, bất kỳ hướng nào  trong các hoàn cảnh lái xe linh hoạt dẫn đến tăng gia tốc bên hầu như không ảnh hưởng đến tỷ lệ chệch lái.

Sự tách biệt rõ ràng giữa sự thay đổi hướng và sự chệch lái hoặc trong chuyển động tròn của chiếc xe được coi là cải tiến quan trọng tạo sự tiện dụng cho tất cả các vị trí ngồi phía sau. Và tất cả đều được cụ thể hóa một cách đơn giản bằng các nút bấm trên bảng điều khiển.

BMW 7 series thế hệ thứ 5 được trang bị những ứng dụng của công nghệ giải trí cao cấp như hệ thống audio bộ nhớ trong, DVD 6 đĩa, điều hòa 4 vùng không khí, ghế massage...

Đáng chú nhất là cách tận dụng hệ thống nghe nhạc và hệ thống định vị đường đi phù hợp và tiện dụng mọi lúc mọi nơi của BMW 7 series khi trang bị bộ nhớ ổ cứng trong. Với dung lượng 80 GB, đảm bảo truy cập nhanh chóng vào các bản đồ đã được số hóa để phục vụ định vị đường đi. Hơn nữa, có ít nhất 12 GB dành cho các file âm nhạc, đồng thời cũng cho phép người sử dụng chuyển trực tiếp các file âm nhạc từ CD, máy mp3 hoặc từ USB tới ổ cứng.

BMW 7 series mới cũng phù hợp với hệ thống âm thanh cá nhân High-End. Bộ dụng cụ chuẩn bị cho kết nối di động được hoàn thành với 1 kết nối Bluetooth trên BMW 7 Series cho phép sử dụng an toàn và tiện dụng một loạt các thế hệ điện thoại đời mới nhất khi đang lái xe.

Hơn nữa, điện thoại thông minh với chức năng nghe nhạc MP3 cũng được tích hợp vào xe trong đó sử dụng bộ thích nghi được cải tiến với một cổng USB. Giao diện iDrive mới hoàn toàn phù hợp với dòng điện thoại di động Apple iPhone, Sony Ericsson K850i và Nokia 6500c.

Euro Auto cho biết, giá cơ bản của 750Li là 239.900 USD và 740Li là 204.900 USD với điều kiện tỷ giá Euro so với USD không quá 1,35. Đây cũng là mức giá đã được điều chỉnh thấp hơn so với dự kiến ban đầu khi thuế giá trị gia tăng đã giảm xuồng 5%.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.