BMW bắt tay Toyota phát triển công nghệ xanh

Hữu Tuyến
BMW và Toyota sẽ mở rộng hợp tác phát triển sản xuất động cơ diesel và xe hơi sử dụng công nghệ xanh thân thiện với môi trường
BMW và Toyota sẽ cùng nhau sản xuất công nghệ xanh cho xe hơi trong thời gian tới.
BMW và Toyota sẽ cùng nhau sản xuất công nghệ xanh cho xe hơi trong thời gian tới.
Hai hãng xe hơi hàng đầu thế giới là BMW và Toyota đang hoàn thiện kế hoạch mở rộng hợp tác phát triển sản xuất động cơ diesel và một mẫu xe hơi sử dụng công nghệ xanh thân thiện với môi trường.

Theo đó, BMW cam kết cung cấp động cơ diesel cho Toyota từ năm 2014. Đổi lại, hãng xe Nhật Bản sẽ chia sẻ với nhà chế tạo xe hơi nước Đức công nghệ chế tạo các loại xe hybrid. Đồng thời, hai “đại gia” xe hơi sẽ cùng đầu tư nghiên cứu và phát triển bộ pin lithium-ion mới cho xe ôtô điện trong tương lai.

Thông tin trên tờ Der Spiegel cũng cho biết, lãnh đạo cao cấp của hai tập đoàn xe hơi này đã thống nhất cùng hợp tác ở một vài lĩnh vực mới trong việc chế tạo ôtô. Dự kiến, Giám đốc điều hành Norbert Reithofer của BMW và Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda sẽ công bố trước báo giới chi tiết của dự án này trong thời gian tới.

Như vậy, sau PSA Peugeot Citroen (Pháp), Toyota nhiều khả năng sẽ trở thành đối tác thứ 2 của BMW trong việc chế tạo các bộ phận cho xe lai hybrid giữa diesel và điện. Hiện, trên thị trường châu Âu, động cơ diesel ngày càng được ưa chuộng bởi lượng khí carbon dioxide thải ra thấp hơn nhiều so với động cơ xăng thông thường.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.