BMW dừng sản xuất tại nhiều nhà máy vì thiếu linh kiện

KIM TUYẾN
Việc gián đoạn sản xuất sẽ ảnh hưởng tới các dòng xe từ 1-Series cho tới 4-Series
Hiện BMW có 31 nhà máy, cơ sở lắp ráp tại 14 quốc gia - Ảnh: Reuters.
Hiện BMW có 31 nhà máy, cơ sở lắp ráp tại 14 quốc gia - Ảnh: Reuters.
Hãng tin Reuters dẫn nguồn từ tạp chí Focus của Đức cho biết hãng xe BMW sẽ dừng sản xuất tại nhà máy Leipzig bang Saxony, Đức. Hãng này cũng có thể sẽ tạm dừng hoạt động tại các nhà máy tại Trung Quốc và Nam Phi.

Theo phát ngôn Michael Rebstock của BMW, việc sản xuất tại nhà máy Shenyang (Trung Quốc) và Rosslyn (Virginia) có khả năng sẽ bị gián đoạn một ngày, còn nhà máy Leipzig (Đức) sẽ bị đóng cửa một phần.

Từ thứ 6 tuần trước, nhà máy Leipzig đã bị đóng cửa. Đây là một trong những nhà máy sản xuất xe hiện đại nhất thế giới.

Tuần trước, một nhà máy khác của BMW tại Munich cũng dừng hoạt động trong 2 ngày.

Nguyên nhân của việc này là một nhà cung cấp linh kiện của BMW tại Italy đã không giao hàng đúng yêu cầu cho các nhà máy của hãng này, Focus cho biết.

“Chúng tôi chưa thể nói trước khi nào sẽ sản xuất trở lại”, ông Rebstock nói. Ông này cũng cho biết do thiếu nguồn cung cấp linh kiện, hãng này sẽ cân nhắc việc tạm dừng sản xuất ở các nhà máy khác nếu cần thiết.

Ông này cho biết thiệt hại tài chính từ việc này là “có thể kiểm soát được” nhưng “chưa định lượng chính xác là bao nhiêu”. Đồng thời, ông Rebstock cho biết việc gián đoạn sản xuất sẽ ảnh hưởng tới sản lượng các dòng xe từ 1-Series cho tới 4-Series.

"Chúng tôi đã ngay lập tức tìm cách giải quyết vấn đề này”, ông Rebstock nói thêm.

Focus dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết việc này có thể khiến BMW tốn hàng chục triệu Euro.

Quý 1/2017, lợi nhuận của BMW sụt giảm do hãng này phải đưa ra nhiều ưu đãi cho khách hàng để thúc đẩy doanh số. Lượng xe bán ra của hãng này tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh số của đối thủ Mercedes tăng 16%. Năm ngoái, lần đầu tiên trong một thập kỷ, doanh số của Mercedes đã vượt qua BMW.

Hiện BMW có 31 nhà máy, cơ sở lắp ráp tại 14 quốc gia và xuất bán tại hơn 140 nước trên thế giới.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.