BMW giữ vững ngôi vương phân khúc xe sang

Dương Lâm
Quý 1/2010, BMW tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất trên thị trường thế giới, tiếp đó là Audi và Mercedes-Benz
Mẫu BMW Z4 2011 tại Triển lãm ôtô quốc tế New York (Mỹ) hôm 31/3/2010 - Ảnh: Reuters.
Mẫu BMW Z4 2011 tại Triển lãm ôtô quốc tế New York (Mỹ) hôm 31/3/2010 - Ảnh: Reuters.
BMW tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất trên thị trường thế giới trong quý 1/2010.

Theo Autonews, 3 tháng đầu năm nay, doanh số toàn cầu của BMW đã tăng được 14% lên 265.809 xe, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên phân khúc thị trường xe sang thế giới.

Không chỉ đạt kỷ lục mới về doanh số bán hàng ở các thị trường như Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, BMW còn rất thành công ở Áo, Hàn Quốc, Malaysia, châu Mỹ Latinh và Trung Đông. Riêng tại Mỹ, BMW đã tiêu thụ được 55.051 xe, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Chúng tôi đang trên đà tăng trưởng ở hầu hết các thị trường”, Giám đốc kinh doanh của BMW, Ian Robertson, nói.

Lý do giúp doanh số BMW tăng là nhờ lượng tiêu thụ các model như 7-Series (14.245 chiếc, tăng 54,1%), BMW X5 và X6 (33.723 chiếc, tăng 9,5%); BMW Z4 (1.563 chiếc, tăng 313,4%). 3-Series, dòng xe bán chạy của BMW cũng lập kỷ lục mới về doanh số, với 91.619 chiếc.

Trong khi đó, 3 tháng đầu năm 2010, thương hiệu xe sang của Volkswagen, Audi, đã có bước tăng trưởng mạnh. Doanh số toàn cầu của hiệu xe này tăng tới 35%, lên 264.100 xe, lần đầu tiên vượt qua Mercedes-Benz (với 248.500 xe), giành ngôi vị á quân.

Năm 2009, Audi đứng thứ 3 trên phân khúc thị trường này, sau BMW và Mercedes-Benz. Audi từng khẳng định tham vọng trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới vào năm 2015, với doanh số 1,5 triệu xe/năm.

Tờ Autocar cho hay, lực đẩy lớn nhất khiến Audi qua mặt được Mercedes-Benz trong quý vừa qua là từ thị trường Trung Quốc. Đây là nơi Audi có doanh số cao gấp đôi Mercedes-Benz.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.