BMW sẽ sản xuất nhiều xe máy điện trong tương lai gần

Khôi Nguyên
Oliver Zipse, Chủ tịch hội đồng quản trị của BMW AG, gần đây đã cho biết BMW Motorrad sẽ giới thiệu một mẫu xe hai bánh chạy điện mới sau 18 đến 24 tháng, với mẫu xe tiếp theo sẽ ra mắt vào năm 2023.
BMW đã đăng ký nhiều nhãn hiệu cho các tên từ DC 01 đến DC 09 để sử dụng cho xe máy, với kỳ vọng chúng sẽ là xe điện.    
BMW đã đăng ký nhiều nhãn hiệu cho các tên từ DC 01 đến DC 09 để sử dụng cho xe máy, với kỳ vọng chúng sẽ là xe điện.    

Nhờ một đơn đăng ký bằng sáng chế được công bố gần đây, giới quan sát đã có bằng chứng cho thấy BMW đang nghiên cứu một mẫu xe máy điện vay mượn yếu tố quan trọng trong di sản của hãng: động cơ Boxer.

Chúng ta đã từng thấy một ví dụ về một mẫu BMW Boxer chạy điện khi tiết lộ concept Vision DC Roadster. Được trình bày như một “bài tập thiết kế”, tuy nhiên ý tưởng này không nhằm mục đích trở thành một mô hình sản xuất mà là để khám phá cách BMW có thể sản xuất một chiếc xe máy điện đúng với truyền thống của thương hiệu.

Concept có một khối pin lớn tạo nên phần lớn khung xe với hai bộ phận làm mát nhô ra từ hai bên, tạo cho nó hình dáng chung của động cơ Boxer BMW. Thay vì hai xi-lanh động cơ đối lập, Vision DC Roadster có các chi tiết bên cạnh làm mát sườn và quạt. Các phần nhô ra thậm chí còn có thể di chuyển được, được thiết kế để mở rộng một chút khi động cơ được khởi động.

Mặc dù ý tưởng không nhằm mục đích sản xuất thực tế, nhưng ý tưởng về việc có một bộ pin và các bộ phận làm mát của nó tạo thành hình dạng của động cơ Boxer vẫn được BMW tiết lộ, như trong đơn xin cấp bằng sáng chế mới.

Nếu bằng sáng chế dẫn đến một model sản xuất, BMW sẽ có một mẫu xe máy điện để tỏ lòng tôn kính với quá khứ và động cơ Boxer đặc trưng của hãng.

Trước đó, ngày 7/7/2021, BMW Motorrad đã chính thức ra mắt mẫu xe tay ga chạy điện BMW CE-04 và theo như hãng xe Đức chia sẻ đây chỉ là mảnh ghép đầu tiên trong kế hoạch phát triển của thương hiệu về quá trình điện hóa các phương tiện hai bánh trong đô thị.

Nguyên mẫu của mẫu xe này là “Definition CE-04” từng được giới thiệu lần đầu vào cuối năm ngoái. Phiên bản thương mại được công bố với tên gọi “CE-04” ngắn gọn hơn so với trước đây.

BMW CE-04 được trang bị động cơ điện treo trên khung nằm giữa thân xe và truyền chuyển động thông qua dây đai tới bánh sau. Mẫu e-scooter tới từ Đức sản sinh công suất 42 mã lực tương đương với động cơ đốt trong 500cc.

Bên cạnh đó còn có các phiên bản giảm công suất cho một số thị trường gồm bản 15 mã lực và 31 mã lực. BMW Motorrad công bố rằng CE-04 có thể tăng tốc từ 0-50km/h mất 2,6 giây và tốc độ tối đa là 120km/h.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.