BMW tái chế niken, coban từ pin EV ở Trung Quốc

Minh Long
Liên doanh BMW Brilliance Automotive tại Trung Quốc vừa thành lập một quy trình khép kín để tái chế các vật liệu pin quan trọng khi nhà sản xuất ô tô Đức tiếp tục với mục tiêu đạt được sự trung hòa về khí hậu.
BMW tái chế niken, coban từ pin EV ở Trung Quốc - Ảnh 1

Các chính sách ở Trung Quốc yêu cầu thiết lập hệ thống truy tìm pin điện áp cao, đảm bảo rằng pin có thể được theo dõi và tái chế vào cuối vòng đời của chúng. Hệ thống của BMW sử dụng mã hóa để theo dõi pin trên toàn bộ chuỗi giá trị từ những chiếc xe thử nghiệm ban đầu đến những chiếc xe đã có mặt trên thị trường.

Pin được trả lại cho BMW sẽ được đánh giá và tái sử dụng hoặc tái chế. Thương hiệu hiện đang vận hành xe nâng hàng tại các nhà máy BBA của mình với pin tái sử dụng. Trong trường hợp tái chế pin, BMW có thể tái sử dụng niken, lithium và coban để sản xuất pin mới. Hầu hết các loại pin này đến từ các phương tiện phát triển, hệ thống thử nghiệm và cuối cùng sẽ bao gồm các loại xe hết tuổi thọ.

BMW cho biết quy trình tái chế khép kín giảm 70% lượng khí thải CO2 so với việc sử dụng nguyên liệu chính mới được chiết xuất.

“Trong bối cảnh ngày càng khan hiếm các nguồn tài nguyên hữu hạn và giá hàng hóa tăng cao, điều đặc biệt quan trọng là phải thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, tăng tỷ lệ nguyên liệu tái sử dụng và giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào nguyên liệu thô”, người đứng đầu Tập đoàn BMW Khu vực Trung Quốc, Jochen Goller, cho biết. “Tập đoàn BMW sẽ mở rộng việc tái chế ở Trung Quốc trong tương lai. Điều này sẽ không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn hỗ trợ hiệu quả quá trình chuyển đổi của Trung Quốc sang nền kinh tế ít CO2”.

Trung tâm Nghiên cứu và Công nghệ Ô tô Trung Quốc dự đoán khối lượng pin đã “nghỉ hưu” ở nước này sẽ đạt 780.000 tấn vào năm 2025.

Hiện BMW đã cam kết đạt được sự trung hòa về khí hậu trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình chậm nhất là vào năm 2050. Hãng sản xuất này có kế hoạch khoảng 10% dòng xe bán ra trong năm nay là xe điện và đến năm 2030, dự kiến ​​ít nhất 50% doanh số bán hàng của họ là dành cho xe điện.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.