BMW tạo ấn tượng mạnh với doanh số năm 2010

Hữu Tuyến
Đứng trên các đối thủ đồng hương Mercedes-Benz và Audi, BMW kết thúc năm 2010 cùng doanh số bán thực sự ấn tượng với 1,2 triệu xe
BMW vẫn đứng trên Mercedes-Benz và Audi về doanh số bán hàng trong năm 2010.
BMW vẫn đứng trên Mercedes-Benz và Audi về doanh số bán hàng trong năm 2010.
Đứng trên các đối thủ đồng hương Mercedes-Benz và Audi, BMW kết thúc năm 2010 cùng doanh số thực sự ấn tượng với 1,2 triệu xe được giao cho khách hàng.

Việc doanh số bán hàng trên toàn cầu của BMW tăng 14,6% so với năm 2009, không chỉ giúp thương hiệu xe sang đến từ Đức vẫn đứng trên các đối thủ sừng sỏ khác, mà còn đem lại một nguồn lợi nhuận lớn trong một năm được đánh giá hết sức khó khăn đối với ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu.

Mặc dù đại gia nước Đức này có mức độ tăng trưởng thấp hơn so với 2 đối thủ đồng hương, nhưng với 1.224.280 xe giao cho khách hàng, BMW vượt trên Mercedes-Benz với 1,17 triệu xe được bán và Audi với 1,09 triệu xe đã tìm được chủ vào năm 2010.

Không những vậy, nếu tính cả hai thương hiệu lớn trong tập đoàn BMW là Mini và Rolls-Royce thì doanh số xe được bán là 1,46 triệu, cao hơn nhiều so với toàn bộ thương hiệu xe trong tập đoàn Daimler – hãng chủ quản của Mercedes-Benz đã bán là 1,27 triệu xe.

Với chính sách kinh doanh hợp lý tại hai thị trường lớn trên thế giới là Mỹ và Trung Quốc, BMW vẫn chứng tỏ là hãng xe sang có chiến lược phát triển và đầu tư hiệu quả, cho dù ngành công nghiệp ôtô đang gặp những khó khăn khiến nhiều tập đoàn lớn phải lao đao.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.