BMW thu hồi 5-Series và 5-Series Gran Turismo

Minh Huy
BMW sẽ thu hồi 6.80 chiếc 5-Series và 5-Series Gran Turismo do lỗi cảm biến đo nhiên liệu của xe
Một mẫu xe 5-Series Gran Turismo của BMW - Ảnh: Insideline.
Một mẫu xe 5-Series Gran Turismo của BMW - Ảnh: Insideline.
Cơ quan An toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, BMW sẽ thu hồi tất cả các xe 5-Series và 5-Series Gran Turismo (GT) đời 2010 và 2011, do lỗi cảm biến đo nhiên liệu của xe.

Theo trang tin Insideline, dự kiến số xe bị ảnh hưởng tại Mỹ vào khoảng 6.080 chiếc. Số xe này được sản xuất trong khoảng từ 12/1 – 1/7/2010.

NHTSA cho hay, bộ phận cảm biến đo mức nhiên liệu có thể bị ép chặt vào thành bình, khiến cho đồng hồ đo nhiên liệu của xe hiển thị mức nhiều hơn thực tế trong bình.

Mặc dù vấn đề này không quá nghiêm trọng, nhưng theo NHTSA, nếu bình nhiên liệu cạn xăng mà vẫn hiển thị là còn, chiếc xe có thể bị chết máy bất ngờ, làm tăng nguy cơ va chạm.

BMW vẫn chưa công bố lịch trình thu hồi hay cách sửa chữa, nhưng dự kiến thư thông báo thu hồi sẽ sớm được gửi tới khách hàng.

Trước đó, hồi tháng 6, mẫu 5-Series mới thế hệ thứ sáu của BMW đã vượt qua các thử nghiệm về an toàn với thứ hạng cao nhất “5 sao” theo Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP).

Các nhà thử nghiệm của Euro NCAP chứng nhận, BMW 5-Series mới có khoang chở hành khách ổn định, đảm bảo an toàn cho cả người lái và hành khách, dù vị trí và kích thước của người ngồi như thế nào.

5-Series mới đã nhận được điểm số tối đa trong thử nghiệm tai nạn với phần thân xe, cũng như các hệ thống ngồi được thiết kế cho trẻ em 3 tuổi và cả trong thử nghiệm tai nạn với phần đầu xe.

5-Series được xếp thứ hạng cao nhất ở mô hình an toàn hợp nhất; các hệ thống hạn chế thương tổn, tất cả đều được hệ thống an toàn điện tử điều khiển, gồm túi khí trước, túi khí ngăn tác động vào khung xương chậu và phần ngực cũng như các màn khí bảo vệ đầu ở cả hai hàng ghế.

Tất các chỗ ngồi của 5-Series được trang bị dây đai an toàn tự động 3 điểm. Ngoài ra, BMW 5 Series cũng được trang bị các hệ thống an toàn chủ động như hệ thống ổn định điện tử DSC và thiết bị hạn chế vận tốc.

Kết quả, sau thử nghiệm, 5-Series đạt điểm số tổng thể về an toàn 95/100 nhờ được đánh giá về khả năng đảm bảo an toàn cho người lớn là 95%, cho trẻ em là 83%, cho người đi bộ 78%, và khả năng hỗ trợ an toàn 100%.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.