BMW tỏ rõ tham vọng bá chủ

Khánh Huyền
Giám đốc điều hành hãng xe hơi hàng đầu nước Đức, BMW, tuyên bố doanh số bán hàng của hãng này sẽ tăng 55% trong vòng 10 năm sắp tới
BMW với kế hoạch tăng sản lượng xe trong vài năm tới - Ảnh: Bobi.
BMW với kế hoạch tăng sản lượng xe trong vài năm tới - Ảnh: Bobi.
Ngay sau khi thông báo ngừng sản xuất dòng xe M6 Coupe và Convertible, giám đốc điều hành (CEO) hãng xe hơi hàng đầu nước Đức - BMW, tuyên bố doanh số bán hàng của hãng này sẽ tăng 55% trong vòng 10 năm sắp tới.

Trước cuộc xâm lấn thị phần mạnh mẽ từ hai đối thủ đồng hương Audi và Mercedes-Benz, CEO của BMW, ông Norbert Reithofer thông báo quyết định sẽ mở rộng hệ thống nhà máy và nâng cấp dây truyền sản xuất, nhằm nâng sản lượng lên mức 2 triệu xe BMW và Mini vào năm 2020.

Như vậy, so với doanh số 1,29 triệu xe được sản xuất vào năm 2009, thì con số mới đưa ra thực sự là kế hoạch rất lớn của BMW.

CEO của thương hiệu xe hạng sang này cho biết, hiện tại hãng sẽ đẩy mạnh phát triển dòng BMW 6 Series và bổ sung thêm dòng xe Mini máy dầu, đồng thời sản xuất mẫu xe điện chạy trong nội thành.

Không những vậy, việc áp dụng công nghệ vào sản xuất xe dẫn động cầu trước cho các mẫu xe mới trong thời gian sắp tới sẽ là thách thức lớn cho các đối thủ hiện nay của BMW.      

Điểm nhấn đầu tiên trong kế hoạch vừa được hãng xe Đức thông báo, là việc tung ra phiên bản BMW 6 Series Coupe 4 cửa vào tháng sau. Mẫu xe được BMW kỳ vọng sẽ đánh bại được mẫu A7 Sportback của Audi vừa mới ra mắt và dòng CLS của Mercedes-Benz.

Kế hoạch mới chứng tỏ tham vọng lớn của BMW trong việc cạnh tranh thị phần ngày càng khốc liệt trong phân khúc xe hơi hạng sang trên toàn thế giới.
 
Tuần qua, BMW đã trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong danh sách Chỉ số ổn định Dow Jones (DJSI) và lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh là nhà sản xuất siêu việt (Supersector) trong lĩnh vực hoạt động của mình.

BMW là doanh nghiệp duy nhất của Đức nằm trong danh sách 19 supersector hàng đầu thế giới trong năm 2010.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.