BMW ưu đãi lớn trước “giờ G”

Biên Thùy
Nhà phân phối chính hãng BMW áp dụng chương trình ưu đãi dành cho người tiêu dùng mua xe trước thời điểm 1/7/2016
Người tiêu dùng mua xe BMW trước thời điểm ngày 1/7 vừa tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng tiền lệ phí trước bạ vừa tránh được nguy cơ phải chịu mức tăng giá mạnh do thuế tiêu thụ đặc biệt mới.
Người tiêu dùng mua xe BMW trước thời điểm ngày 1/7 vừa tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng tiền lệ phí trước bạ vừa tránh được nguy cơ phải chịu mức tăng giá mạnh do thuế tiêu thụ đặc biệt mới.
Nhà phân phối chính hãng BMW áp dụng chương trình ưu đãi dành cho người tiêu dùng mua xe trước thời điểm 1/7/2016.

Cụ thể, các khách hàng mua xe BMW do Euro Auto phân phối, trừ các dòng Series 1, Series 2 và 320i trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 30/6 sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.

Với chương trình hỗ trợ này, theo tính toán, những mẫu xe đắt tiền sẽ nhận được hỗ trợ khá lớn. Chẳng hạn với mẫu BMW 750Li, có giá bán hiện tại 6,448 tỷ đồng sẽ tiết kiệm được hơn 300 triệu đồng, hay mẫu 740Li có giá bán 4,868 tỷ đồng sẽ tiết kiệm hơn 200 triệu đồng.

Đáng chú ý, động thái kích cầu này của BMW được áp dụng ngay trước thời điểm giá bán lẻ của nhiều mẫu xe nhiều khả năng sẽ tăng rất cao so với hiện nay.

Theo quy định tại Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế được Quốc hội thông qua ngày 6/4, kể từ ngày 1/7/2016, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nhiều loại ôtô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) sẽ tăng lên đáng kể.

Trong đó, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng trên các loại xe có dung tích xi-lanh động cơ từ trên 2.500 cm3 đến 3.000 cm3 sẽ tăng lên mức 55% thay cho mức 50% hiện hành. Đáng kể nhất là nhóm xe có dung tích xi-lanh từ trên 3.000 cm3, thuế suất mới sẽ đồng loạt vọt từ mức 60% hiện hành lên các mức 90%, 110%, 130% và cao nhất là 150%.

Với các mức thuế suất mới, giá bán lẻ của các loại xe CBU trang bị động cơ dung tích xi-lanh lớn sẽ tăng lên rất mạnh so với hiện này. Tại thị trường xe hạng sang mà BMW đang chiếm thị phần lớn, mức tăng giá phổ biến vài trăm triệu đồng, cá biệt có những mẫu xe tăng giá để vài tỷ đồng.

Trước sức ép tăng giá, lượng người tiêu dùng tranh thủ mua xe “chạy” thuế cũng theo đó đang ngày càng tăng lên. Do đó, có thể nói động thái kích cầu bằng chương trình ưu đãi của BMW đang tạo nên “thời điểm vàng” đối với nhiều người tiêu dùng để quyết định trước khi chính sách thuế mới có hiệu lực. Với lợi ích kép về thuế và lệ phí trước bạ, người tiêu dùng có thể sở hữu một chiếc xe BMW nhập khẩu nguyên chiếc với chi phí hợp lý.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.