BMW X3 2011 hết chỉ tiêu ngay khi ra mắt

An Nhi
Ngay sau khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu xe BMW X3 thế hệ mới nhất đã hết chỉ tiêu nhập khẩu cho cả năm 2011
BMW X3 2011 được trưng bày trước sảnh khách sạn Melia Hà Nội - Ảnh: Hữu Thọ.
BMW X3 2011 được trưng bày trước sảnh khách sạn Melia Hà Nội - Ảnh: Hữu Thọ.
Ngay sau khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu xe BMW X3 thế hệ mới nhất đã hết chỉ tiêu nhập khẩu cho cả năm 2011.

Thông tin này được ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Euro Auto, tiết lộ tại cuộc gặp gỡ báo giới Hà Nội mới đây.

Ông Thảo cho biết, tương tự việc đưa về mẫu xe X6 về nước hồi giữa năm 2008, do mục tiêu lớn nhất của nhà phân phối Euro Auto đối với mẫu xe X3 2011 là làm thương hiệu nên mục tiêu doanh số chỉ là thứ yếu. Vì vậy, công ty chỉ đặt ra chỉ tiêu bán 25 xe trong năm 2011. Tuy nhiên, hiện tại lượng đơn đặt hàng đã lên đến 30 chiếc.

Cũng theo ông Thảo, Euro Auto đang cố gắng xin tăng chỉ tiêu từ tập đoàn BMW để được nhập khẩu thêm cho năm nay. Trong trường hợp không nhận được sự đồng ý từ BMW, các khách hàng Việt Nam muốn mua xe X3 2011 chính hãng sẽ phải chờ đến năm 2012.

X3 2011 là mẫu xe được BMW sản xuất nhằm tạo thêm một phân khúc mới trên thị trường, tương tự trường hợp mẫu xe X6. Theo đại diện Euro Auto, hiện tại thị trường Việt Nam X3 chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Về kích thước, X3 nhỉnh hơn “đàn em” X1 và nhỏ hơn X5 (tương đương phiên bản đầu tiên của X5).

BMW X3 2011 được đưa về Việt Nam với một bản duy nhất là xDrive28i, động cơ 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất 258 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 310 Nm từ 2.600 - 3.000 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp. Mức giá bán lẻ của BMW X3 2011 từ 2,318 tỷ đồng.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.