Bộ ba giá mềm Renault sắp đến Việt Nam

Đức Thọ
Hãng xe Pháp hé lộ ba mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam là Duster, Logan và Sandero Sepway
Duster được định vị là mẫu xe "át chủ bài" mới của Renault tại thị trường Việt Nam.<br>
Duster được định vị là mẫu xe "át chủ bài" mới của Renault tại thị trường Việt Nam.<br>
Thương hiệu ôtô đến từ nước Pháp vừa hé lộ về 3 mẫu xe hoàn toàn mới đang chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam là Duster, Logan và Sandero Sepway. Cả 3 mẫu xe này sẽ chính thức xuất hiện tại triển lãm Vietnam International Motor Show (VIMS 2015) diễn ra vào trung tuần tháng 10 tại Hà Nội.

Trong đó, Duster là mẫu xe đáng chú ý nhất khi được Renault nhắm tới các đối thủ cạnh tranh đang rất ăn khách hiện nay là Honda CR-V và Mazda CX-5. Tại thị trường Ấn Độ, Duster được trang bị động cơ 2.0 lít công suất 143 mã lực và chỉ có giá từ 12.700 USD.

Logan lại được đặt vào phân khúc nóng bỏng nhất hiện nay là sedan cỡ nhỏ. Khi về Việt Nam, Renault Logan sẽ phải thử sức với các đối thủ sừng sỏ như Toyota Vios, Honda City và Mazda2.

Mẫu xe còn lại là Sandero Sepway được xếp vào phân khúc hẹp hơn là thể thao đa dụng cỡ nhỏ. Tại các thị trường nước ngoài, Sandero Sepway được trang bị động cơ dung tích 1.6 lít công suất 102 mã lực. Đây là phân khúc khá mới và được cho là còn rất nhiều “đất diễn” khi mới chỉ có vài cái tên ít ỏi như Ford EcoSport, Hyundai i20 Active.

Bộ ba Renault mới hiện đang là những cái tên còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy vậy, sự mới mẻ của sản phẩm chưa phải là yếu tố quan trọng nhất mà hãng xe Pháp kỳ vọng sẽ “tạo sóng” trên thị trường.

Theo tiết lộ từ nhà phân phối Renault, không phải ngẫu nhiên mà 3 mẫu xe này được nhắm trực tiếp vào các đối thủ đang ăn khách hiện nay. Thiết kế và tính năng sử dụng của nhiều mẫu xe thế hệ mới đến từ nước Pháp đều không thua kém các đối thủ đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, thậm chí thường được đánh giá nhỉnh hơn, song đi kèm theo đó lại là mức giá bán lẻ ít cạnh tranh hơn.

Chính vì vậy, Renault cho biết sẽ tạo nên một bước đột phá của chính mình trên thị trường bằng các mức giá bán lẻ “mềm” bất ngờ.

Dù chưa công bố thông số kỹ thuật và giá bán của 3 mẫu xe mới nhưng việc đưa những lựa chọn có tầm giá vừa phải về Việt Nam đang cho thấy sự quyết tâm thay đổi chiến lược kinh doanh và hình ảnh trong mắt người tiêu dùng Việt Nam của Renault.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.