Bộ đôi ôtô đắt khách tại Việt Nam sắp có thế hệ mới

An Nhi
Tháng 9 này, Honda và Toyota có thể lần lượt tung ra thị trường thế hệ mới của hai mẫu xe City và Corolla Altis
Hình ảnh mẫu xe Toyota Corolla Altis thế hệ mới được các doanh nghiệp thương mại nhập khẩu nguyên chiếc.<br>
Hình ảnh mẫu xe Toyota Corolla Altis thế hệ mới được các doanh nghiệp thương mại nhập khẩu nguyên chiếc.<br>
Dự kiến ngay trong tháng 9/2014, Honda và Toyota sẽ lần lượt tung ra thị trường thế hệ mới của hai mẫu xe City và Corolla Altis.

Theo thông tin ban đầu, Honda City thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ dung tích 1.5 lít trục cam đơn với công nghệ đóng mở van biến thiên. Động cơ này cho công suất cực đại 118 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145Nm tại tua máy 4.600 vòng/phút. Xe có 2 lựa chọn hộp số là sàn 5 cấp và vô cấp CVT tích hợp lẫy chuyển số bán tự động trên vô-lăng.

Kích thước tổng thể của City mới ở mức 4.455 mm dài, 1.694 rộng và 1.477 cao. Dù không “lột xác” hoàn toàn song thiết kế ngoại thất của City thế hệ mới cũng có một số điều chỉnh được đánh giá là đủ hấp dẫn khách hàng với lưới tản nhiệt đơn cỡ lớn, cụm đèn hậu được kéo thấp xuống cùng bộ vành hợp kim kích thước 16 inche… nhằm tạo cảm giác khỏe khoắn hơn.

Ngoài sức mạnh động cơ tốt hơn, City cũng sở hữu nhiều tính năng hiện đại hơn so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc. Ở thế hệ mới, City được trang bị chức năng kết nối đàm thoại rảnh tay quả Bluetooth, tương thích với iPhone qua cổng HDMI, định vị vệ tinh thông qua smartphone, dàn âm thanh 8 loa (bản số tự động), cảm biến lùi và túi khí rèm.

Xét cùng phân khúc, City chính là đối thủ nặng ký nhất của “đồng hương” Toyota Vios. Sau khi ra mắt lần đầu tiên hồi tháng 6 năm ngoái, City lập tức lọt vào nhóm những mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Tính trong giai đoạn nửa đầu năm nay, City cũng đứng ở vị trí thứ 9 về sản lượng bán hàng với 1.449 chiếc.

Toyota Corolla Altis lại là một trong những cái tên được chờ đợi nhất trong năm. Lần cập nhật này được giới thạo xe dự đoán chính là thế hệ “all new” của mẫu sedan cỡ trung.

Có mặt tại Việt Nam từ tháng 8/1996, qua 18 năm, Corolla Altis vẫn luôn nằm trong nhóm những mẫu xe bán chạy nhất. Thậm chí, sau thế hệ hoàn toàn mới của năm 2008 đến nay, vị thế của Corolla Altis vẫn được duy trì. Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), giai đoạn 6 tháng năm 2014, Corolla Altis vẫn đạt sản lượng bán hàng 2.072 chiếc, đứng 6 trong số 10 mẫu xe bán chạy nhất, cho dù thiết kế và nhiều tính năng đã được xem là ít nhiều lỗi thời so với đối thủ.

Điều này cho thấy, nếu đáp ứng được đúng kỳ vọng của người tiêu dùng, Corolla Altis thế hệ mới nhiều khả năng sẽ tạo nên một cú đột phá trên thị trường.

Thông tin và hình ảnh rò rỉ từ các đại lý cho thấy Corolla Altis mới có thiết kế khác biệt hẳn so với trước. Xe có kích thước tổng thể 4.639 mm dài, 1.776 mm rộng và 1.460 mm cao; dài hơn 80 mm, rộng hơn 16 mm và thấp hơn 5 mm so với thế hệ cũ; chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 100 mm, ở mức 2.700 mm. Đa số các đường nét thiết kế đều góc cạnh hơn trước.

Nội thất và tính năng sử dụng có có một bước tiến dài với hệ thống Smart Entry, khởi động bằng nút bấm, ghế chỉnh điện, màn hình cảm ứng, kết nối đa phương tiện và đàm thoại rảnh tay, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, kiểm soát lực kéo Traction Control, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hiển thị áp suất lốp tiêu chuẩn, camera lùi, hệ thống 7 túi khí…

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.