Bộ Giao thông vận tải: Khắc phục lỗi dán chồng thẻ ETC trước 20/8

Minh Long
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ cần khắc phục lỗi dán 2 thẻ thu phí không dừng trên cùng một xe trước ngày 20/8.
Trước vấn đề "dán chồng thẻ", Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị cần sớm xử lý dứt điểm. Ảnh: VETC.
Trước vấn đề "dán chồng thẻ", Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị cần sớm xử lý dứt điểm. Ảnh: VETC.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ gồm CTCP Giao thông số Việt Nam (VDTC), Công ty TNHH thu phí tự động VETC xử lý tồn tại, bất cập trong công tác dán thẻ định danh hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.

Việc khắc phục các lỗi này hoàn thành trước ngày 20/8/2022 và có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu rà soát, phối hợp để có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập trong việc đăng ký, dán thẻ tham gia dịch vụ. Đặc biệt đối với các phương tiện bị tự động đăng ký dịch vụ, dán trùng thẻ của 2 nhà cung cấp dịch vụ, phải hoàn thành khắc phục trước ngày 20/8/2022.

Các nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống. Đồng thời, có giải pháp hỗ trợ chủ phương tiện có nhu cầu kích hoạt hoặc chuyển đổi tài khoản thu phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ thu phí bảo đảm khả thi, thuận tiện cho chủ phương tiện.

Trước đó, tập đoàn Công nghiệp - viễn thông quân đội (Viettel) có văn bản phản ánh với Bộ GTVT về việc có gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass bị Công ty VETC dán chồng thẻ Etag gây thiệt hại và lỗi khi xe qua trạm thu phí.

Cụ thể, rất nhiều xe đã được đấu nối thẻ định danh ePass của Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC - thành viên của Tập đoàn Viettel) nhưng Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (thẻ Etag) vẫn tiếp tục mời chào và đấu nối thêm thẻ Etag lên xe.

Theo Viettel, với 39.954 xe đã dùng dịch vụ ETC qua thẻ ePass bị dán chồng thẻ, đã gây thiệt hại hơn 6,792 tỉ đồng, tính theo giá trị mỗi thẻ là 120.000 đồng và chi phí nhân công dán mỗi thẻ 50.000 đồng. Do đó, đơn vị này đề nghị Bộ GTVT yêu cầu Công ty VETC dừng ngay việc đấu nối, dán chồng thẻ sai quy định lên các xe đã sử dụng dịch vụ ePass của Công ty VDTC và yêu cầu tuân thủ quy chế phối hợp trong hợp đồng kết nối liên thông đã ký kết.

Ngay sau đó, trong thông cáo phản hồi việc Tập đoàn Viettel tố Công ty TNHH thu phí tự động VETC dán chồng thẻ Etag lên gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass, VETC khẳng định công ty này không có mối liên hệ trực tiếp với Tập đoàn Viettel, cũng chưa nhận được văn bản nào của Tập đoàn Viettel về việc phối hợp xử lý hiện tượng "dán chồng thẻ" thu phí không dừng (ETC).

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.